เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ม.ค. 2563 ที่แผนกทารกแรกเกิด โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายแพทย์ กำพล พลัสสินทร์ กรรมผู้จัดการกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ ได้จัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2563  โดยการสวมใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงให้กับทารกแรกเกิด สร้างบรรยากาศแบบจีนให้เข้ากับเทศกาลวันตรุษจีน 

ด้านมารดาของทารก กล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ทางโรงพยาบาลได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่ตนเป็นคนไทยไม่ได้มีเชื้อสายจีน แต่ก็ชอบที่ลูกคนแรกของตนได้สวมใส่ชุดกี่เพ้าสีแดง ซึ่งเป็นสีมงคลของคนไทยเชื้อสายจีน ยิ่งทำให้ตนเห็นถึงความน่ารักของลูกถือเป็นสิ่งที่ดีตอนรับการลืมตาดูโลกของลูกคนแรกของตน

น.ส.สุภัตรา  สิมณี หัวหน้าแหนกกุมารเวช เปิดเผยว่า นอกจากเทศกาลตรุษจีนแล้ว ทางโรงพยาบาลยังได้เตรียมชุดการแต่งกายให้กับทารกแรกเกิดในช่วงเทศกาลต่าง ๆ อีกด้วยทั้งชุดซานตาคลอส เทศกาลคริสต์มาส วันปีใหม่  และชุดไทยวันสงกรานต์ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับพ่อและแม่ของทารกที่มาคลอดที่โรงพยาบาล เพื่อเป็นการขอบคุณที่มาใช้บริการของทางโรงพยาบาลเรา ส่วนซองอังเปาทางโรงพยาบาลเราไม่ได้จัดให้ คงต้องเป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ของน้องที่จะต้องให้เอง