เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หญิงสาวชาวจีนคนหนึ่งพาลูกชาย 2 คน ไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า โดยที่ลูกคนเล็กเป็นเด็กทารก อายุ 3 เดือน 3 คนแม่ลูกก็ทำกิจกรรมเหมือนคนทั่ว ๆ ไปที่มาเดินห้างในวันเสาร์สิ้นเดือน ทั้งเดินเล่น ซื้อของ กินข้าว ฯลฯ และทุกคนต่างก็สนุกสนานผ่อนคลาย แต่เมื่อถึงตอนที่พวกเขาเดินลงบันไดเลื่อน ก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น หัวอกคนเป็นแม่ทั้งตกตะลึงทั้งเสียใจจนแทบจะเป็นลม ลูกชายคนเล็กต้องจากไป เพราะความไม่ระวังของตัวเอง

 

 

จากการรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองตงก่วน มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน โดยระหว่างอยู่ในห้าง คุณแม่รายนี้ได้พาลูก ๆ เดินลงบันไดเลื่อน คนโตยืนอยู่ทางขวา ส่วนคนเล็กเธออุ้มไว้ในมือซ้าย

 

 

ตอนนั้นสายตาของหญิงสาวน่าจะไม่ได้มองดูพื้น ทำให้ไม่ทันเห็นว่าเท้าของตัวเองเหยียบทับรอยต่อของบันไดเลื่อน 2 ขั้น ซึ่งเมื่อเลื่อนลงไปข้างล่าง พื้นบันไดเลื่อนที่เป็นแผ่นเรียบในตอนแรกก็กลายเป็นขั้นบันได และทำให้เธอสูญเสียการทรงตัว คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่า หลังจากหญิงสาวเดินลงบันไดเลื่อนไปได้ประมาณ 3 วินาที ร่างของเธอก็เซไปทางซ้ายมือเล็กน้อย แขนไปชนขอบบันไดเลื่อน และทำลูกชายตัวน้อยหลุดมือหล่นลงไป หญิงสาวตกใจมาก รีบพาลูกชายคนโตวิ่งตามไปดูน้องข้างล่างทันที

 

 

จุดเกิดเหตุตรงนั้นคือบันไดเลื่อนชั้น 3 ร่างของเด็กน้อยหล่นจากความสูง 3 ชั้น และร่วงลงไปกระแทกพื้นเบื้องล่าง เมื่อแม่วิ่งมาถึงร่างของเขา เธอก็พบว่าลูกชายตัวน้อยนอนแน่นิ่งไม่หายใจแล้ว หญิงสาวช็อกแทบจะล้มทั้งยืน เธอนั่งร้องไห้ใจแทบขาดอยู่ข้าง ๆ ร่างของลูกน้อย ลูกชายคนโตก็ตกใจเช่นกัน และกอดคอแม่ร้องไห้ ไม่กี่อึดใจหลังเกิดเหตุ หน่วยกู้ภัยก็เดินทางมาถึง แต่มันสายเกินไป เพราะลูกน้อยเสียชีวิตไปเสียแล้ว

 

 

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดได้ถูกโพสต์และแชร์ไปบนสังคมออนไลน์ ชาวเน็ตจีนที่ได้ชมคลิปต่างก็สะเทือนใจไปตาม ๆ กัน หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าแม่เด็กประมาทเลินเล่อมาก เพราะเธอลงบันไดเลื่อนอย่างใจลอย บ้างก็วิจารณ์แรงถึงขั้นว่าแม่เด็กอาจจะตั้งใจให้เกิดเหตุร้าย เพราะดูเหมือนเธออุ้มลูกอย่างไม่ระมัดระวัง และคงไม่มีใครอุ้มเด็กอ่อน 3 เดือนแบบนั้น ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ทำการสืบสวนเรื่องนี้แล้ว ซึ่งก็พบว่าแม่เด็กไม่ได้ตั้งใจทำลูกหลุดมือเลยแม้แต่น้อย และมันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

 

Cr. Kapook