เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากการที่เฟซบุ๊ก ของ Oud Kittipat Kitti เจ้าของวอเตอร์ สปอร์ต พัทยา จ.ชลบุรี ได้โพสต์ภาพเรือยอชต์รูปร่างประหลาดคล้ายเรือดำน้ำ สร้างความตื่นเต้นชาวเน็ต โดยระบุว่า  เรือยอชต์รูปร่างประหลาดคล้ายเรือดำน้ำจอดอยู่ที่ อ.เกาะกูด จ.ตราด นั้น

นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด และเจ้าของสวนย่ารีสอร์ท อ.เกาะกูด จ.ตราด เปิดเผยว่า เรือยอชต์ลำนี้ได้มาจอดเมื่อเช้าวานนี้ ที่บริเวณหน้าเกาะแรด ที่อยู่ระหว่างโรงแรมสวนย่ารีสอร์ท และโรงแรมโซเนว่า เกาะกูด ที่เป็นโรงแรมหรู ซึ่งห่างจากฝั่งประมาณ 300-400 เมตร ทำให้ชาวเกาะกูด และนักท่องเที่ยวที่พบเห็นต่างตื่นเต้น และแปลกตา

 

 

โดยเรือยอชต์ลำนี้ มีขนาดใหญ่ และมีรูปร่างคล้ายเรือดำน้ำ จึงมีการถ่ายรูปและโพสต์ลงในเฟซบุ๊กของหลายคน ซึ่งปกติแล้ว ที่เกาะกูด มีเรือยอชต์ขนาดใหญ่ และเรือสำราญขนาดห้องพัก 1,000 ห้อง เช่นเรืออันดามัน ปริ๊นเซสก็เดินทางมาทุกปี แต่เรือยอร์ชลำนี้เป็นข่าวขึ้นมาเพราะ มีรูปทรงประหลายคล้ายเรือดำน้ำ ซึ่งที่ผ่านมาไม่เห็นแปลกอะไร

“เกาะกูดเป็นเส้นทางเเวะพักของเรือท่องเที่ยว เรือลำราญ หรือเรือยอชต์ประเภทนี้ เพราะเรือเหล่านี้ที่มาจากพัทยา บ้านเพ หรือ ที่อื่นสามารถแวะพักท่องเที่ยวหรือลอยเรือจัดกิจกรรมให้ผู้โดยสารได้ และอาจจะมีจุดหมายไปทางสีหนุวิวห์ ในประเทศกัมพูชา หรือ เกาะฟูก๊วก ที่เวียตนาม ซึ่งมีกลุ่มทุนรัสเซียเช่าอยู่ ซึ่งทำให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยว เมื่อขึ้นมาแวะพัก ส่วนเรือลำนี้จะมีคนโดยสารกี่คน ไม่ทราบ แต่บนเรือยอชต์ลำนี้ มีขนาดใหญ่ และมีเรือขนาดเล็กอยู่ 3 ลำ มีระบบอาร์โอหรือระบบทำน้ำทะเลให้เป็นน้ำจืดได้ และมีความทันสมัยมาก”

 

 

ด้านเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจเรือยอชต์อยู่พัทยา ซึ่งเดินทางไปในทะเลทั้งในและต่างประเทศ และได้พบเห็นเรือยอชต์ลำนี้หลายพื้นที่ เช่นที่หัวหิน ซึ่งมาจอดหน้าทะเล และเข้าไปพักที่ดิอาศรม และพบที่หน้าทะเลบ้านเพ และมาพบที่ อ.เกาะกูด จึงได้ถ่ายรูปไว้ และลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพราะมีความสนใจ เพราะไม่ค่อยเห็นเรือยอชต์ในลักษณะแบบนี้มากนัก โดยผู้ที่เป็นเจ้าของน่าจะเป็นมหาเศรษฐีของรัสเซียใเพราะราคาเรือยอชต์ลำนี้ไม่น่าต่ำกว่า 400 ล้านบาท ไม่ต้องอะไรมาก แค่เติมน้ำมันแต่ละครั้งต้องใช้เงินเป็นล้านบาท ทีเดียว

 

 

“ผมถ่ายภาพเรือยอชต์ลำนี้เพราะสนใจใและแปลกตา ไม่ได้วัตถุประสงค์อื่น ซึ่งเมื่อโพสต์รูปออกไปก็ถูกคอมเพลนจากเจ้าของเรือที่โทรศัพท์มาหา แต่ผมไม่ได้สนใจอะไรมากกว่านี้ แต่สิ่งที่สะท้อนให้เห็นจากกรณีนี้ก็คือ เรือยอชต์ลำนี้มาได้อย่างไร เขามาจากทางไหน จากจีนใหรือจากอินเดีย และเข้ามาในอ่าวไทยที่ปิด ซึ่งนักธุรกิจที่เดินทางมาเช่นนี้ แสดงว่าเขาชอบแหล่งท่องเที่ยวของไทย รัฐบาลจึงน่าจะเข้ามาสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจประเภทนี้ให้มาก เพราะจะทำให้รายได้เข้าประเทศมหาศาล มากกว่าการมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ที่ได้ไม่มาก”

 

 

 

Cr. ข่าวสด