เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 มกราคม 2563 นักศึกษาของมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสื่อมเสียอย่างมากให้มหาวิทยาลัย ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ใช่นักศึกษาของมหาวิทยาลัย เนื่องจากมหาวิทยาลัย เปิดให้นักศึกษาเข้าออกได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ควบคุมลำบาก

 

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เหมาะสม ตนเองรู้สึกแย่มาก เพราะเป็นสถานศึกษา เชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มผู้ถ่ายทำคลิปลักษณะประเภทนี้เพื่อหารายได้ จากการตรวจสอบพบว่า การถ่ายทำคลิปดังกล่าวเป็นอาชีพที่กำลังเป็นที่นิยม โดยจะถ่ายทำเพื่อโพสต์ลงเว็บโป๊ของต่างประเทศ หรือทวิตเตอร์ โดยจะต้องจ่ายเงินเพื่อที่จะสามารถดูคลิปได้

ทั้งนี้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ความผิดเล็กน้อยมาก เป็นการกระทำอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกายหรือ กระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท แล้วก็ปล่อยตัวไป ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 388

 

 

ด้านพ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. กล่าวว่า ชายหญิงในคลิป สามารถเอาผิดตามกฎหมายอาญา ม.388 ได้ ส่วนผู้ที่นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ จะผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ม.14 (4) นำข้อมูลลามกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถ้าใครแชร์ ก็จะมีความผิดด้วย

 

 

Cr. เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ – ทนายคลายทุกข์