เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 19 ม.ค. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้รับการร้องทุกข์ จากชาวบ้าน ซึ่งเป็นญาติของ นายปัตย์ภักดิ์ จิ๋วเจริญ หรือนายฝุ่น อายุ 27 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองตากว่า นายปัตย์ภักดิ์ ได้หลงป่าบริเวณป่าท้ายน้ำตกท่าเล่ หมู่ที่ 5 ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากในคืนวันดังกล่าว นายปัตภักดิ์ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ พร้อมเพื่อนไปเที่ยวบ้านเพื่อนอีกคนหนึ่งที่หมู่บ้านดังกล่าว ระหว่างทางเจอรถยนต์สายตรวจของสภ.แม่ท้อ จ.ตาก เรียกโบกให้จอดเพื่อตรวจค้น ทั้ง 2 ตกใจ จึงบิดรถจักรยานยนต์หนีมุ่งหน้าไปทางน้ำตกท่าเล่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตาม และทราบดีว่าเป็นทางตันจึงหยุดรถดักรอที่ปากทางน้ำตก แต่เมื่อไปดักรอนานผิดสังเกต จึงตามเข้าไปดู พบว่ามีเพียงรถจักรยานยนต์นอนล้มอยู่บริเวณต้นไม้ ในสภาพด้านหน้ารถพังได้รับความเสียหาย ตรวจสอบไม่พบผู้ขับขี่และคนซ้อน คาดว่าวิ่งหลบหนีเข้าป่า จึงตรวจยึดรถมาไว้ที่สภ.แม่ท้อ รอเจ้าของมาติดต่อขอรับรถ

 

 

ต่อมามีญาติมาแจ้งความคนหาย และพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ของนายปัตภักดิ์ที่ถูกยึดมาจากบริเวณถนนหลังน้ำตกท่าเล่ จึงออกติดตามแต่ไม่พบ ผ่านไม่ไปหลายวันก็ยังไม่พบตัวนายปัตภักดิ์ ญาติจึงร้องทุกข์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตาก และสั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลานสาง และครูฝึกป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตากออกค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ล่าสุดเวลา 12.00 น. ทีมค้นหา นำโดย นายกิตติชัย ยิ้มยวน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าเล่ ต.หนองบัวใต้ พบตัวนายปัตย์ภักดิ์บริเวณไหล่เขา ห่างจากจุดที่สูญหายประมาณ 6 กิโลเมตร ในสภาพเปลือยเปล่า เนื้อตัวมอมแมม หน้าเปื้อนเถ้าถ่านสีดำ ร่างกายอ่อนเพลีย

 

 

จากการสอบถาม นายปัตย์ภักดิ์ บอกว่า อดีตตนเคยมีประวัติเสพยาเสพติดมาก่อน เคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะมาเที่ยวกับเพื่อนเจอรถตำรวจก็ตกใจกลัว ตามประสาคนมีประวัติเก่าจึงบิดรถจักยานยนต์หนี ไม่รู้ว่า สุดทางน้ำตกท่าเล่เป็นทางตัน จึงทำให้รถจักรยานยนต์ชนกับต้นไม้ กระเด็นไปคนละทิศละทางกับเพื่อนที่เป็นคนซ้อน จากนั้นก็วิ่งหลบหนีเข้าป่าคนละทิศละทางจนหลงป่า

ระหว่างที่วิ่งหนีตนได้รับบาดเจ็บที่เท้ามีเลือดไหล จึงฉีกเสื้อและกางเกง เพื่อพันแผลห้ามเลือดจนหยุด และใช้กางเกงพันเท้า เวลาเดินในป่าระหว่างหลงป่า อาศัยกินผลมะกอกป่า จำนวน 6 ลูก ที่เก็บได้ในป่ากินประทังชีวิต และต้องคอยเดินหนีไฟป่าที่ไหม้ลามภูเขาวนไปวนมา จนเนื้อตัวมอมแมม กลางคืนอากาศหนาวมากอาศัยนอนกอดก้อนหิน ที่ถูกไฟป่าเผากันหนาวตาย

 

 

“คิดว่าวันนี้คงนอนหมดแรง พิงต้นไม้แทบไม่อยู่แล้ว จึงเอาเสื้อมัดตัวเองติดกับต้นไม้ เพื่อกันวูบกลิ้งตกเขา โดยคิดว่าจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตแล้ว โชคดีที่เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาเดินมาพบ และให้การช่วยเหลืออย่างทันเวลาพอดี” นายปัตย์ภักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนายปัตย์ภักดิ์ออกมาจากป่า โดยใช้ไม้ทำเปลสนาม ช่วยกันหามลัดเลาะมาตามไหล่เขา โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก เพื่อตรวจรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปัตย์ภักดิ์ไม่มีโทรศัพท์มือถือติดตัว มารู้ในภายหลังว่า เพื่อนที่ไปด้วยมาเที่ยวปีใหม่ที่จ.ตาก หลังจากออกป่าในคืนนั้นจึงโทรศัพท์ให้เพื่อนในตัวเมืองมารับและก็กลับไปทำงานต่างจังหวัด เพราะคิดว่านายปัตย์ภักดิ์ออกมาจากป่าแล้ว และทิ้งตนให้อยู่ในป่าคนเดียว

 

 

Cr. ข่าวสด