เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 ธ.ค. 2560 พ.ต.ท.ประเสริฐ พุตติ รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถตู้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายติดอยู่ภายในรถ บริเวณสี่แยกห้วยแร้ง ถนนสายลูกแก – ห้วยกระบอก หมู่ที่ 4 ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วยทีมกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านโป่ง โรงพยาบาลซานคามิลโล และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน 82-9797 กาญจนบุรีและตัวพ่วงทะเบียน 81-7854 กาญจนบุรี ที่บรรทุกดินมาเต็มคัน พลิกตะแคงขวางถนนเส้นทางลูกแก – ห้วยกระบอก โดยมี นายปัญญา ระวิเวช อายุ 32 ปี แสดงตัวเป็นคนขับใกล้กันพบรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีบรอนซ์เทา ป้ายน้ำเงิน ทะเบียน นข 8257 ภูเก็ต ในสภาพพังยับตั้งแต่บริเวณด้านหน้ารถฝั่งที่นั่งผู้โดยสารไปจนถึงประตูด้านข้าง ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ต.ปยุต นามวงษ์ชัย อายุ 54 ปี, นางสุรภา นามวงษ์ชัย อายุ 56 ปี และ น.ส.ฉัตรพร นามวงษ์ชัย ซึ่งทั้ง 3 ราย ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนายสมบัติ อ้องาม อายุ 44 ปี และนางศรีดา สิงห์ชัย อายุ 45 ปี เสียชีวิตระหว่างได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล

นอกจากนั้นยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 6 ราย ทราบชื่อคือ นางอรประภา อ้องาม, น.ส.แนน อ้องาม, นางพีรภา สารภี, ด.ช.ธนา (ไม่ทราบนามสกุล), นายสัญชาติ สิงห์ชัย อายุ 55 ปี คนขับรถตู้ ถูกนำตัวส่ง รพ.บ้านโป่ง และนายปัญญา ระวิเวช คนขับรถบรรทุกพ่วง ซึ่งได้รับบาดเพียงเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบสวนและตรวจสอบจากภาพกล้องวงจรปิด ทราบว่า ร.ต.ต.ปยุต เป็นตำรวจตำแหน่ง รอง สวป. อยู่ สน.สามเสน กทม. ซึ่งในวันนี้เป็นวันหยุด จึงพาครอบครัวและเครือญาติ เช่าเหมารถตู้จำนวน 3 คัน เดินทางไปไหว้เชงเม้งที่สุสานวัดเขาสะพายแร้ง ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยร.ต.ต.ปยุต พร้อมครอบครัว ได้นั่งรถตู้คันสุดท้าย ใช้เส้นทางเลียบคลองชลประทานนครปฐม – ท่าเรือ

จนกระทั่งถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยกอันตราย ที่ชาวบ้านในพื้นที่จะเรียกกันว่า “จุดผีสิง แยกห้วยแร้ง” เนื่องจากมักจะเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตอยู่บ่อยครั้ง นายสัญชาติ คนขับรถตู้ได้ขับข้ามสี่แยกโดยที่ไม่สังเกตว่าขณะนั้นด้านซ้ายมือมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กำลังขับข้ามสะพาน ส่งผลทำให้ชนประสานงากันเต็มแรง จนรถบรรทุกพลิกคะแคงไปชนขอบสะพานแล้วไถลลากรถตู้ไปหยุดอยู่อีกฟากฝั่งของสะพาน ส่งผลทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดจากคนขับรถตู้ไม่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

Cr. ข่าวสด