เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 15 ม.ค. 63 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี (ผบก.ภ.จว.ลพบุรี) ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีหน่วยปฏิบัติการพิเศษหน่วยคอมมานโด และทีมสืบสวนนครบาล จัดกำลังชุดไล่ล่าแบ่งเป็นชุดๆ บุกจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 11 จุด ในพื้นที่ จ.ลพบุรี และ จ.สระบุรี สำหรับปฏิบัติการตรวจค้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ได้ขยายผลในการติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี โดยเป้าหมายในการตรวจค้น เพื่อพิสูจน์ทราบในการกหาตัวคนร้าย อาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีแดง-ขาว ที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี หลังการสืบสวนสอบสวนมาตลอดหลายวัน จนสามารถคัดกรองผู้ต้องสงสัยเหลือแค่ 3 ราย ซึ่งมีลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายที่ก่อเหตุภายในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี

ทั้งนี้ มีรายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกระบอกเก็บเสียงที่คนร้ายในการก่อเหตุ เบื้องต้นพบว่ากระบอกเก็บเสียงดังกล่าวไม่ได้ผลิตในต่างประเทศ แต่ได้มีการสั่งทำพิเศษในประเทศไทย โดยมีการสั่งทำในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการสั่งทำกระบอกเก็บเสียงหลายชิ้น แต่มีอยู่ 1 ชิ้นที่ผู้สั่งทำอาศัยอยู่ใน จ.ลพบุรี ดังนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้โฟกัสลงไปที่ผู้สั่งซื้อรายนี้เป็นกรณีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการบุกเข้าตรวจค้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำอาวุธปืนจำนวนหนึ่งกลับมาตรวสจสอบด้วย และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้แต่อย่างใด