เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 14 ม.ค. ที่ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ (สวพ. FM 91)ถนนพหลโยธิน นายวิทูร จูงพันธ์ อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี โชเฟอร์แท็กซี่สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง มข 2890 กรุงเทพมหานคร

ได้ส่งคืนเงินสดเป็นธนบัตรสกุลเงินญี่ปุ่นจำนวน 5,000,000 เยน หรือราว 1.3 ล้านบาท เงินบาทไทย จำนวน 23,440 บาท เข็มขัดยี่ห้อหลุยส์ วิตตอง 1 เส้น พลอยแดงจำนวน 2 เม็ด และทรัพย์สินอื่นๆมูลค่ารวมแล้วกว่า 1,500,000 บาท ให้กับนางธนิสรา อัตฤทธิ์ อายุ 47 ปี รองผู้จัดการ บริษัท คะชิมะโกะบิวดิ้ง จำกัด ซึ่งทำธุรกิจให้เช่าสำนักงานและให้เช่าที่จอดรถและมีธุรกิจร้านอาหารไทยในจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น

หลังจากลืมไว้บนรถแท็กซี่ขณะใช้บริการจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางหมู่บ้านมัณฑนาโครงการแจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 ม.ค.) โดยมีน.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ และสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน

นายวิทูร โชเฟอร์แท็กซี่หนุ่มอุบลฯ น้ำใจงาม กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะที่ขับรถตระเวนหาลูกค้ามีผู้โดยสารเป็นผู้ชายชาวต่างชาติ กับผู้หญิงคนไทย โบกรถจากอาคาร 2 สนามบินดอนเมือง ให้ไปส่งที่หมู่บ้านมัณฑนาโครงการแจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ โดยผู้โดยสารทั้ง 2 คนมีกระเป๋าสัมภาระหลายใบ และถุงไม้กอล์ฟอัดแน่นมาเต็มรถ ทั้งกระโปรงท้ายรถ และเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าข้างคนขับ ส่วนผู้โดยสารนั่งอยู่เบาะหลังทั้ง 2 คน

เมื่อขับรถไปถึงที่หมาย ตนช่วยขนกระเป๋าลงจากรถแล้วขับรถออกจากหมู่บ้านมา และมีผู้โดยสารผู้หญิงเรียกใช้บริการแถวติวานนท์ซอย 3 ขณะที่ผู้โดยสารกำลังจะก้าวขึ้นมานั่งเบาะหน้าก็พบกระเป๋าเดินทางวางอยู่บริเวณที่วางเท้า จึงรู้ว่าผู้โดยสารได้ลืมกระเป๋าไว้ แต่ตอนนั้นไม่ได้วนรถกลับไปคืนของให้เพราะคิดว่าเป็นเพียงกระเป๋าเสื้อผ้าธรรมดา จึงตัดสินใจไปส่งผู้โดยสารที่ถนนสีลมก่อน

ตอนนั้นมีผู้โดยสารโบกรถตลอด และตั้งใจว่าถ้าขับผ่าน สวพ.91 ก็จะเอามาฝากไว้ช่วยหาเจ้าของ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่สถานีวิทยุสวพ. FM 91 โทรศัพท์เข้ามาหาตนจึงนำกระเป๋าเข้ามาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. และเมื่อเปิดกระเป๋าตรวจสอบพบว่าภายในกระเป๋าเดินทางมีทรัพย์สินจำนวนมาก

ด้านนางธนิสรา เจ้าของธุรกิจร้านอาหารไทย กล่าวว่าในวันเกิดเหตุตนเดินทางมาพร้อมกับนายอินะงุมะ จูนจิ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นผู้จัดการ บริษัท คะชิมะโกะบิวดิ้ง จำกัด ได้เรียกใช้บริการรถแท็กซี่จากด้านหน้าสนามบินดอนเมือง อยู่หลายคันแต่ไม่มีรถคันไหนยอมไปส่งตนเนื่องจากมีกระเป๋าสัมภาระใบใหญ่จำนวน 5 ใบ ใบเล็ก 1 ใบ รวมถึงถุงกอล์ฟ

จำได้ว่าเรียกรถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง คันนี้เป็นคันที่ 5 ตนได้นำสัมภาระใส่ทั้งกระโปรงท้ายรถ และวางไว้หน้ารถจนเต็มคัน ส่วนตนและนายอินะงุมะ นั่งอยู่เบาะหลังกับกระเป๋าใบใหญ่อีกใบ เมื่อถึงที่หมายเป็นจังหวะที่นัดกับช่างทำสวนไว้ จึงรีบเข้าไปพูดคุยแล้วปล่อยให้นายอินะงูมะ ขนกระเป๋ากับโชเฟอร์แท็กซี่ มารู้ตัวว่าลืมหยิบกระเป๋า 1 ใบที่มีเงินญี่ปุ่นและเงินไทยไว้บนรถแท็กซี่ตอนประมาณเกือบ 2 ทุ่ม ขณะกำลังจะหยิบเงินให้คนทำสวน

ตนตกใจมากตอนรู้ว่าลืมกระเป๋าเงินล้านไว้บนรถแท็กซี่ เงินสดทั้งหมดเป็นเงินของตนที่เตรียมมาจัดการเรื่องบ้าน และส่วนหนึ่งเตรียมมาใช้จ่ายในการแข่งขันซีเนียร์กอล์ฟไทย-ญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของกลุ่มนักธุรกิจไทย-ญี่ปุ่นที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 มกราคม 2563 อีกทั้งมีนัดหมายร่วมตีกอล์ฟกับโปรประหยัด มากแสง และโปรถาวร วิรัตน์จันทร์ ตนภาวนาขอให้ได้เงินสดและทรัพย์สินมีค่าคืน และเชื่อว่าแท็กซี่หนุ่มคันที่ตนใช้บริการจิตใจดีเพราะได้พูดคุยกันมาตลอดระหว่างนั่งรถ และรู้สึกขอบคุณกับน้ำใจของน้องที่นำกระเป๋ามาคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากส่งกระเป๋าและทรัพย์สินต่างๆเสร็จสิน นางธนิสรา ได้มอบเงินจำนวน 23,440 บาท ให้กับนายวิทูร เพื่อเป็นรางวัล และเป็นกำลังใจในการทำดีในครั้งต่อๆไป

Cr. สวพ. FM 91 – ข่าวสด