เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวจีนถูก ฆ่ายัดกระเป๋า ลอยเกยชายหาดบางพระ ศพถูกมัดมือ-เท้า เทปกาวพันทั้งหัว สภาพคุดคู้สุดสลด เร่งหาตัวเป็นใคร

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 10 ม.ค. 2563 พ.ต.อ.อนุการ ธรรมวิจารณ์ ผกก.สภ.ศรีราชา รับแจ้งมีผู้ถูกฆาตกรรม ถูกยัดใส่กระเป๋าเดินทาง ลอยมาติดโขดหินแนวกั้นคลื่น บริเวณชายหาดบางพระ หมู่ 3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ ลายจุดสีแดง ภายในพบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิงสาว สัญชาติจีน อายุไม่เกิน 30 ปี สวมเสื้อลายทหาร กางเกงขาสั้นสีดำ สวมรองเท้าโอนิซึกะ สีขาว สภาพศพอยู่ในลักษณะงอตัว โดยศีรษะถูกพันด้วยผ้าเทปสีเหลืองปิดตาทั่วทั้งศีรษะ คอถูกรัดด้วยเชือกไนลอนสีเขียว

นอกจากนี้ มือทั้งสองข้างถูกรัดด้วยสายรัดเคเบิลไทร์ รวมถึงข้อเท้าทั้งสองข้าง ถูกรัดด้วยสายรัดสีเขียว ซึ่งเบื้องต้นไม่พบร่องรอย หรือบาดแผลตามร่างกาย คาดเสียชีวิตจากการถูกเชือกรัดคอ จนขาดอากาศหายใจ

ด้านพันจ่าเอกอุดม ปัดไชยสง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้พบศพ กล่าวว่า ได้เดินตรวจป่ากล้วยบริเวณใกล้เคียงกระทั่งพบกระเป๋าเดินทาง จึงลองเปิดดูและพบศพอยู่ในลักษณะดังกล่าว จึงรีบเรียกเพื่อนให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจว่าเป็นศพจริงๆ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า หญิงสาวดังกล่าวน่าจะถูกฆาตกรรมยัดใส่กระเป๋าเดินทางโยนทิ้งทะเลมา จนลอยมาติดบริเวณชายทะเลบางพระ
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 10 ม.ค.63 ที่สภ.ศรีราชา พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิ์เดชไพบูลย์ รอง ผบช.กมค. ปฏิบัติราชการ ภ.2 ได้ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว โดยมี พ.ต.ท.เกริกศิลป์ บูรณ์เจริญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา พ.ต.ท.พิสิทธิ์ ตั้งศิริเสถียร รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีราชา พ.ต.ต.อรรคพงษ์ จตุพรม สว.สืบสวน สภ.ศรีราชา ให้การต้อนรับ พร้อมนำข้อมูลความคืบหน้าเข้าชี้แจง

พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบสภาพศพ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งพบว่าหลักฐานชิ้นที่ 1 อยู่ที่บริเวณข้อเท้าข้างขวาของผู้เสียชีวิต มีรอยสักยันต์ 1 จุด และที่บริเวณหัวไหล่ข้างขวา มีรอยสักยันต์ 5 แถว สีแดง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ หาสำนักสักยันต์ในพื้นที่ว่าเป็นที่ไหน ส่วนหลักฐานในกระเป๋าที่บรรจุศพ ก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติม

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็ได้พิมพ์ลายนิ้วมือ และนิ้วเท้าของผู้เสียชีวิตแล้ว หลังจากนี้จะส่งไปตรวจสอบที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ว่าผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลใด อย่างไรก็ตาม ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ติดตาม แกะรอยตามหลักฐานที่มี เช่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าที่ใส่ศพ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางแนวชายฝั่งทะเลแล้ว คาดว่าน่าจะได้หลักฐานเพิ่มเติม

ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถพุ่งปมปัญหาใดๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ศพผู้เสียชีวิตได้ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงสารเสพติดในร่างกายด้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็ว เพราะดูจากวิธีการลงมือที่ค่อนข้างซาดิสต์เลือดเย็น และเป็นภัยต่อสังคมเป็นอย่างมาก