เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถตู้ขนนักท่องเที่ยวจากภาคใต้จะไปเขาค้อ เพชรบูรณ์ พุ่งชนท้ายรถสิบล้อจอดเสียเลนขวาอย่างจัง รถพังยับดับคาที่ 4 ราย เจ็บอีก 9

วันที่ 10 มกราคม 2563 เวลา 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์ตู้ชนท้ายรถสิบล้อ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดหนองไผ่ และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหนองไผ่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและให้การช่วยเหลือ พร้องแจ้งสายตรวจรถยนต์ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรักษาสถานที่เกิดเหตุพร้อมให้การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ทะเบียน ฮม 5010 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากภาคใต้กำลังจะไปท่องเที่ยวที่อ.เขาค้อ ด้านหน้ารถอัดติดกับท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 81-0766 เพชรบูรณ์ สภาพพังยับ นอกจากนี้ด้านหน้ารถสิบล้อยังพบรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 81-4671 เพชรบูรณ์ จอดอยู่ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ใต้ท้องรถ 2 ราย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถสิบล้อจอดเสียอยู่เลนขวา โดยจ้างวานให้รถบรรทุกหกล้อมาทำการลากจูง แต่ทางฝ่ายรถสิบล้อกลับไม่มีการนำกิ่งไม้มาวางหรือนำกรวยมาวางเพื่อแจ้งเตือนว่าข้างหน้ามีรถจอดเสียอยู่ ทำให้รถตู้ที่วิ่งมาพุ่งชนเข้าด้านท้ายรถสิบล้ออย่างจัง โดยถนนไม่มีรอยเบรกแม้แต่นิดเดียว นอกจากนี้แรงชนยังทำให้คนขับรถหกล้อที่กำลังมุดอยู่หน้ารถสิบล้อ เพื่อทำการผูกลวดสลิงถูกรถสิบล้อทับคร่อมร่างบาดเจ็บไปด้วย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 และบาดเจ็บรวม 9 ราย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง