เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2563 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ศาลอินเดียได้กำหนดวันแขวนคอชาย 4 คน ผู้ต้องหาคดีรุมโทรมนักศึกษาหญิงบนรถเมล์ ในกรุงนิวเดลี เป็นผลให้เธอได้รับบาดเจ็บสาหัสจนเสียชีวิต กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญที่สร้างความช็อกไปทั่วโลกเมื่อปี 2555 โดยทั้งหมดจะถูกแขวนคอที่เรือนจำติฮาร์ ในวันที่ 22 มกราคมนี้ เวลา 07.00 น.

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ถูกศาลตัดสินประหารชีวิตตั้งแต่เดือนกันยายน 2556 แต่คดีกลับยืดยื้อมานาน จนเวลาผ่านไปนานกว่า 7 ปีหลังเกิดเหตุ กระทั่งในที่สุดจึงมีการเร่งรัดคดีและนำมาสู่การกำหนดวันแขวนคอ อย่างไรก็ตาม ทางทนายความของทั้ง 4 คนได้เตรียมขอยื่นอุทธรณ์ก่อนที่ลูกความจะถูกประหาร

 

สำนักข่าวอัลจาซีรา เปิดเผยว่า เดิมทีผู้กระทำความผิดในดคีอันโหดเหี้ยมนี้ประกอบไปด้วยชาย 6 คน แต่หนึ่งในนั้นยังเป็นผู้เยาว์ขณะก่อเหตุ ทำให้เขาได้รับโทษเพียงจำคุก 3 ปี และถูกปล่อยตัวไปแล้ว ขณะที่อีกรายหนึ่งได้ฆ่าตัวตายในเรือนจำในปี 2556 ระหว่างรอการพิจารณาคดี จึงเหลืออีกเพียง 4 คน ที่กำลังจะถูกส่งไปรับกรรมตามที่ครอบครัวของเหยื่อเฝ้ารอ ทางด้านแม่ของเหยื่อสาว ถึงกับปล่อยโฮอย่างสุดกลั้น เมื่อได้ฟังคำตัดสินจากศาล และได้เปิดใจกับสื่อว่า“ในที่สุดลูกสาวของฉันก็ได้รับความเป็นธรรม”

 

 

ย้อนรอยคดีโหดปี 2555 ความทรงจำเลวร้ายที่ยังหลอกหลอนสตรีอินเดีย ในคืนวันที่ 16 ธันวาคม 2555 นักศึกษาแพทย์วัย 23 ปี ซึ่งกำลังฝึกงานเป็นนักกายภาพบำบัด พร้อมกับเพื่อนชายคนหนึ่ง ได้ออกจากโรงหนังในกรุงนิวเดลี และได้ขึ้นรถเมล์เอกชนคันหนึ่งเพื่อเดินทางกลับบ้าน โดยไม่คาดคิดเลยว่าการเดินทางในครั้งนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นของฝันร้าย

คนขับรถเมล์และชายอีก 5 คนที่อยู่บนรถในสภาพมึนเมา กำลังมองหาความหรรษา และเลือกที่จะกระทำการโหดเหี้ยมกับเหยื่อ เพื่อนชายของเหยื่อพยายามต่อสู้ขัดขวางแต่ก็ถูกรุมทำร้าย ก่อนที่ชายเหล่านั้นจะผลัดกันเข้ามารุมโทรมเหยื่อสาวอย่างโหดเหี้ยม โดยใช้ท่อนเหล็กในการล่วงละเมิดเธอด้วย ขณะที่รถเมล์คันดังกล่าวยังขับไปรอบ ๆ เมือง เป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง

 

จนกระทั่งเสร็จกิจ ปีศาจในคราบมนุษย์ก็ได้โยนร่างของเหยื่อกับเพื่อนชายลงมาจากรถที่กำลังวิ่ง ปล่อยทั้งคู่ทิ้งไว้ข้างถนนอย่างไม่ดูดำดูดี เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นข่าวช็อกสังคมและสร้างความหวาดผวาไปในกลุ่มสตรีอินเดีย ขณะที่เหยื่อได้รับบาดเจ็บสาหัส อวัยวะภายในหลายส่วนได้รับความเสียหายจนต้องตัดทิ้ง เธอทนทุกข์ทรมานอยู่นาน 2 สัปดาห์หลังเกิดเหตุ และได้สิ้นใจขณะรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลที่สิงคโปร์

ความโหดเหี้ยมของฆาตกรรวมถึงการเสียชีวิตของนักศึกษาสาว สร้างความโกรธแค้นให้ผู้คนในสังคมอย่างมาก กระตุ้นให้ชายและหญิงจำนวนหลายแสนคนออกมาเดินขบวนประท้วงทั่วเมืองหลวงของประเทศ และคดีของเธอก็กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียกร้องให้เพิ่มความรุนแรงของกฎหมาย และบทลงโทษผู้กระทำความผิดทางเพศ

 

ในขณะที่ชื่อของเหยื่อถูกปกปิดไว้ด้วยเหตุผลทางกฎหมาย คนในสังคมต่างเรียกขานเธอว่า นิรภายา (Nirbhaya) ซึ่งหมายถึง ไร้ความกลัว และคำตัดสินโทษคนร้ายในครั้งนี้ ก็ไม่ต่างอะไรจากชัยชนะของสตรีที่พยายามเรียกร้องความเป็นธรรมแก่เธอ

Cr. Kapook