เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีคลิปตีแผ่พฤติกรรมมิจฉาชีพรายหนึ่ง เป็นหญิงวัยกลางคน มาซื้อของที่ร้านขนมแห่งหนึ่ง ได้จ่ายเงินให้กับพนักงานในร้านก่อนจะเดินออกไป ก่อนจะเดินกลับมาบอกว่า พนักงานทอนเงินขาดไป 500 บาท ซึ่งพนักงานก็ทอนเงินให้ใหม่ ทั้งที่ความจริงหญิงรายนี้ได้แอบยัดเงินเข้ากระเป๋าไปแล้วก่อนจะทำทีว่าได้ไม่ครบนั้น

 

 

ล่าสุด น.ส.พลอย อายุ 23 ปี พนักงานแคชเชียร์ เผยว่า เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา เวลา 20.30 น. ช่วงใกล้เก็บร้าน ลูกค้าในคลิปเดินเข้ามาซื้อน้ำ 1 แก้ว ราคา 95 บาท จ่ายมา 1,000 บาท ตนจึงทอนไป 905 บาท ไม่ถึงเสี้ยววินาที ลูกค้าได้หันกลับมาบอกว่าได้เงินทอนไม่ครบ ขาดอีก 500 บาท ตนถามทวนกลับไปเพราะมั่นใจว่าทอนไปแล้ว แต่ลูกค้ายืนยันว่าไม่ครบ พร้อมยื่นแบงก์ร้อยให้ดู 4 ใบ ตนรู้สึกตกใจเพราะไม่เคยเจอเหตุแบบนี้ จึงจำเป็นต้องคืนเงินทอนเพิ่มให้อีก 500 บาท

 

 

กระทั่งปิดร้านต้องนับเงิน ปรากฏว่าเงินหายไปจำนวน 500 บาท จึงมั่นใจว่าถูกลูกค้าคนดังกล่าวหลอก ตนจึงไปแจ้งกับทางเจ้าของร้านเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าเป็นลูกค้าคนเดียวกับที่ตนคิดจริง ๆ ยอมรับว่าตนก็มีส่วนผิดที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน แต่โชคดีที่เจ้านายเข้าใจ จึงไม่กระทำการลงโทษหรือหักเงินใด ๆ เพียงแค่ตักเตือนและให้ตรวจสอบให้ดีก่อนคืนเงินให้ลูกค้า

 

 

ด้าน น.ส.ปริกา อายุ 24 ปี ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่อง ไม่ได้ต่อว่าพนักงาน และทางเจ้าของร้านได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.พหลโยธิน โดยหลังจากที่โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก มีคนรู้จักบอกว่าเคยเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้เช่นกัน โดยโดนกระทำเช่นนี้ถึง 4 รอบ และมีหน้าตาคล้ายบุคคลในคลิปด้วย ทั้งนี้ อยากขอฝากเตือนผู้ประกอบการทุกคนให้ระมัดระวัง เพราะลูกค้าที่มาใช้บริการอาจเป็นมิจฉาชีพแอบแฝงก็ได้

 

 

 

Cr. รายการทุบโต๊ะข่าว