เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เอฟเกเนีย โปรโกเปนโค นักกฎหมายและนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ ชาวยูเครน และทีมงานของเธอ ได้ช่วยเหลือเสือโคร่ง 6 ตัว ที่ถูกขังเอาไว้ภายในบ้านร้างแห่งหนึ่งเสือเหล่านี้เคยใช้จัดแสดงในสวนสัตว์ส่วนตัวที่เปิดเป็นคลับ แต่เจ้าของได้ทิ้งพวกมันไว้ โดยจับขังเอาไว้ในกรงและล็อกกุญแจไม่ให้ออกมาได้ เพราะตั้งใจทิ้งให้พวกมันหิวจนตาย
เอฟเกเนียได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าเสือดังกล่าว หลังจากชาวบ้านพูดกันว่าได้ยินเสียงเสือร้องและคำรามดังออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง บนพื้นที่เกาะวอดนิคอฟ ในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศยูเครน เธอจึงตัดสินใจเดินทางลงไปตรวจสอบ บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในสภาพเก่า มีป้ายติดไว้ว่า “Tiger” มีการล้อมกรงเอาไว้ และด้านในมีเสือเดินไปเดินมา ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาก
จากคลิปวิดีโอที่เอฟเกเนียแชร์ลงบนเฟซบุ๊ก จะเห็นได้ว่าเสือเหล่านี้มีท่าทางคุ้นเคยกับคน และไม่กลัวคน เพราะพวกมันมีท่าทีกระตือรือร้นมากเมื่อเห็นเอฟเกเนีย คล้ายกับว่าดีใจและรับรู้ว่ามีคนมาช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อเธอยื่นมือเข้าไปใกล้ ๆ กับกรง เสือก็ยื่นหัวมาถูคลอเคลียด้วย “พวกเราได้รับแจ้งให้มาที่นี่ หลังจากชาวบ้านบอกว่ามีเสือในบ้านหลังนี้ และส่งเสียงร้องรบกวนชาวบ้านตอนกลางคืนจนไม่ได้หลับได้นอน พอมาถึงพวกเราเจอเสือ 6 ตัว ทุกตัวอยู่ในสภาพย่ำแย่มาก
“กรงภายในบ้านหลังนี้สร้างขึ้นมาอย่างลวก ๆ สภาพเรียกได้ว่าเลวร้ายและสกปรกมาก เสือวัยรุ่น 3 ตัว อัดกันอยู่ในกรงขนาด 8 ตารางเมตร พวกมันจมอยู่ในกองโคลนและของเสียของตัวเอง ไม่มีพื้นที่แห้งตรงไหนเลย” เอฟเกเนีย กล่าว ส่วนเสืออีก 3 ตัว ตัวหนึ่งอายุมากแล้ว ถูกยังในกรงแคบ ๆ ขนาด 3 ตารางเมตร ส่วนอีก 2 ตัว อยู่ในกรงที่ใหญ่กว่านั้นเล็กน้อย เสือทั้ง 6 ตัวต่างหิวโหยและกระหายน้ำ พวกมันไม่มีอะไรให้กิน ไม่มีน้ำ ได้แต่หาเลียน้ำจากพื้นกินเพื่อประทังชีวิต
เอฟเกเนียได้แจ้งตำรวจหลังจากนั้น ซึ่งตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง พวกเขาพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราดูแลพื้นที่อยู่ แต่ไม่มีใครหาอาหารมาให้เสือกิน เอฟเกเนีย รวมทั้งกลุ่มนักอนุรักษ์สัตว์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว พบว่าเจ้าของสวนสัตว์ร้างดังกล่าวเป็นนักธุรกิจใหญ่ที่มีชื่อเสียงในยูเครน เขาทิ้งเสือเหล่านี้ไว้หลังจากที่ตัวเองย้ายไปอยู่ต่างประเทศ
ด้านนักข่าวหญิงของหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Ukrainskaya Pravda รายงานว่า เธอสามารถติดต่อไปหานักธุรกิจรายดังกล่าวได้แล้ว นักธุรกิจรายดังกล่าวระบุว่า จะเดินทางกลับมายูเครนในวันที่ 3 มกราคม เพื่อจัดการเรื่องนี้ อ้างว่าเสือคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเขา พร้อมอ้างว่าได้วางแผนเอาไว้แล้วว่าจะส่งมอบเสือทั้ง 6 ตัว ให้กับสวนสัตว์แห่งหนึ่งในเมืองคาร์คอฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมดำเนินคดีกับนักธุรกิจดังกล่าวในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเขาอาจต้องโทษจำคุก 3 ปี
Cr. Kapook