เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ม.ค.63 เวลา15:30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเวียง รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณโค้งหน้า อบต.บ้านเรือ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถจักรยานยนต์ สกู๊ปปี้ไอ สีแดงดำ และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.วิกาลดา เรสะท้านอายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 8 ต.หว้าทอง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น และ นายธนากร พื้นแสน บ้านคำใหญ่ ต.นาหว้า อ.ภูเวียง อายุ 19 ปี เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งโรงพยาบาลภูเวียงเพื่อรักษาต่อและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนด้านคู่กรณี หลังจากเกิดอุบัติเหตุได้หลบหนี้ มีพลเมืองดีขับรถตามไปเจอที่วัดและแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ พบพระสงค์นอนในกุฎิวัด ด้านหน้ากุฎิพบรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน ผล- 1603 ด้านหน้าพังเสียหาย สอบถามพระลูกวัดบอกเจ้าของรถคือพระที่ชื่อพระนพดล เนาโนนทอง วัดป่าศิริสมบัติ บ้านหัน ตอนนี้ตำรวจควบคุมตัวไว้ที สภ.ภูเวียงแล้ว เบื้องต้นพบว่าพระนพดล อยู่ในอาการเมาอย่างหนัก พบมีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 196 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค. พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.ภูเวียง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวพระนพดล ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมามาสอบสวน พร้อมให้สึกออกจากการเป็นพระ โดยขณะนี้ พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างเร่งทำสำนวน โดยงันพรุ่ง (7 ม.ค.) ตำรวจจะคุมตัวนายนพดล ฝากขังที่ศาลจังหวัดชุมแพ ในข้อหา ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทรัพย์สินเสียหาย หลบหนีจากที่เกิดเหตุโดยไม่รอแสดงตัวต่อเจ้าพนักงาน ณ สถานที่เกิดเหตุ ไม่ให้ความช่วยเหลือตามสมควร

ทั้งนี้จากการสอบสวน นายนพดล ให้การรับสารภาพ ว่ามึนเมาเนื่องจากดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลัง หรือยาแผนโบราณ ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และจะขับรถกลับวัด ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถแซงรถด้านหน้า ก่อนเสียหลักพุ่งชนรถจยย.ที่วิ่งสวนทางมา จนมีผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ตำรวจยังดำเนินคดีกับร้านขายของชำที่จำหน่ายเครื่องดื่มหรือยาแผนโบราณ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตจำหน่าย