เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพหลวงตารูปหนึ่ง เดินเท้าเปล่าจากเชียงราย เพื่อกลับไปยังบ้านเกิดที่จังหวัดนครพนมซึ่งที่ผ่านมามีชาวบ้านพบเห็นหลวงตา จะรับหลวงตาขึ้นรถ หลวงตาก็ไม่ยอมขึ้น จะถวายปัจจัยหลวงตา หลวงตาก็ไม่รับ จนกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวพุทธต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธาหลวงตารูปนี้เป็นอย่างมาก

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Urassaya Nirasawong ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า พระบุญชื่น ปญญาวุฒโฒ เดินเท้าเปล่าถึงบ้านเกิดแล้ว

หลวงตาชรารูปหนึ่งเดินเท้าเปล่าจาก จ.เชียงราย เพื่อกลับบ้านเกิดไปจำวัดที่ วัดพระธาตุจำปา บ้านเสาเล้าใหญ่ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ระยะทางกว่า 1030 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 วัน ตลอดเส้นทางมีประชาชนจอดรถถามว่า…หลวงตาจะไปไหน นิมนต์ขึ้นรถ แต่หลวงตาไม่ขึ้น มีบางคนถวายปัจจัย หลวงตาก็ไม่รับ หลวงตาจะรับแต่น้ำเปล่า ค่ำไหนนอนนั่น ไม่มีกลดไม่มีมุ้ง นอนทุ่งนาก็ได้ หากใกล้วัดก็ไปขอที่วัดหรือศาลานอน #อาตมานอนได้ทุกที่
ทราบว่าชื่อ “พระบุญชื่น ปญญาวุฒโฒ” อายุ 71 ปี โดยก่อนหน้านี้หลวงตาได้เดินเท้าจากบ้านเกิดที่ จ.นครพนม เพื่อไปปฎิบัติธรรมที่ จ.เชียงราย และนี้เป็นการเดินทางกลับ มีญาติโยมเป็นห่วงในความปลอดภัยปลอดภัยจำนวนมาก
ล่าสุด…หลวงตาบุญชื่น ได้เดินทางถึงบ้านเสาเล้าแล้ว ญาติโยมไม่ต้องเป็นห่วง หลวงตาท่านปลอดภัยถึงภูมิลำเนาแล้ว สาธุ ๆๆ ขอให้หลวงตาเจริญในธรรม..