เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกทวิตเตอร์ชื่อ @12ed13attle โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ของขวัญคนในหมู่บ้านให้น้า ๆ รปภ.ทุกปีใหม่ อลังการ ! โดยเป็นภาพกล่องของขวัญปีใหม่ ที่ถูกวางเรียงเป็นแถวยาว ข้างกล่องแต่ละใบระบุบ้านเลขที่ต่าง ๆ ซึ่งของขวัญปีใหม่ในภาพนี้เป็นของลูกบ้านหมู่บ้านภัสสร 1 ที่นำมามอบให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (รปภ.) เพื่อขอบคุณที่ดูแลความเรียบร้อยมาตลอดทั้งปี

ซึ่งผู้โพสต์ ระบุถึงความประทับใจมาก ๆ คือ จำรถและหน้าเพื่อนของลูกบ้านได้ทุกคน อย่างเพื่อนมาหาที่บ้านก็บอกได้เลยว่าให้ไปซอยไหน และช่วงน้ำท่วมปี 54 ตอนนั้นทุกบ้านต้องอพยพ จำได้ว่าห่วงบ้านมากแต่ทำอะไรไม่ได้ แต่มีพี่ ๆ รปภ. ช่วยดูแลให้อย่างดี คอยตะเวนคอยรายงานตลอดว่าสถานการณ์ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง

นายไกรทอง เหมือนภูเขียว อายุ 39 ปีหัวหน้า รปภ. เผยว่า ลูกบ้านได้นำของขวัญมาวางไว้ให้ทีม รปภ. แบบนี้นานกว่า 10 ปีแล้ว รปภ. ทั้งทีมมีอยู่ 9 คน และอยู่กันตั้งแต่ที่เริ่มมีหมู่บ้านเมื่อ 14 ปีก่อน ไม่ว่าลูกบ้านจะขอให้ทำอะไร รปภ. ก็ทำให้ได้หมด ทั้งซ่อมไฟ ซ่อมท่อประปา เรียกแท็กซี่ อำนวยความสะดวก หรือแม้กระทั่งเมื่อปี 2554 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ รปภ. ก็ช่วยดูแลทรัพย์สินให้คนที่ไปอยู่นอกหมู่บ้าน และคนที่อยู่ในหมู่บ้าน ทีม รปภ. ก็จะพายเรือเอาชองแจกมาให้

ในหมู่บ้านนี้ มีคนอยู่กว่า 334 หลัง และมีคนเอาของขวัญมาให้กว่า 200 หลัง ส่วนที่เหลือคือบ้านรอขายต่อ และจากนี้ ทีม รปภ. จะแบ่งของขวัญเป็น 9 กอง และจะจับฉลากกันเพื่อจะได้แบ่งของขวัญอย่างเท่าเทียม