เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เด็ก ป. 4 ร.ร ประถมชื่อดังโคราช แอบเอาปืนพ่อมาเล่นกับเพื่อน ทำปืนลั่นกระสุนเจาะหน้าอกล้มฟุบเป็นตายเท่ากัน!!

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 มกราคม พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุนักเรียนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่โรงเรียนประถมชื่อดังขนาดใหญ่พิเศษ (สุขานารี) ถ.โพธิ์กลาง ใกล้เคียงสำนักงานเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 3 อาคาร 7 บริเวณหน้าห้องเรียนประถมศึกษาที่ 4/2 พบร่างเด็กชายอาร์ตี้ (นามสมมติ) อายุ 10 ปี นอนจมกองเลือดภาพถูกกระสุนปืนยิงเข้าหน้าอกขวาทะลุหลังและสัญญาณชีพอ่อน อาการเป็นตายเท่ากัน อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพสว่างเมตตาโคราช ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา แพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดช่วยเหลือชีวิตทันที ล่าสุด ยังอยู่ในอาการโคม่า เนื่องจากเยื่อหุ้มปอดฉีกขาดทั้ง 2 ข้าง จากการถูกกระสุนเจาะเข้าที่ชายซี่โครงด้านขวาทะลุด้านหลังฝังซ้าย ต้องซีทีสแกนด้วยคอมพิวเตอร์ก่อน แล้วค่อยทำการผ่าตัดอีกครั้ง

พ.ต.อ กฤตยา ฯ ผกก.สภ.เมือง ฯ เปิดเผยว่า จากการซักถามเพื่อนนักเรียนได้ระบุเหตุการณ์ที่เห็นต่อหน้าต่อตา ในระหว่างนักเรียนทุกชั้นเรียนได้ยืนเข้าแถวหน้าเสาธงชาติและฟังผู้บริหารให้โอวาท ซึ่งมีเด็กนักเรียนส่วนหนึ่งได้แยกย้ายมาห้องเรียนของตน เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ พบเห็น ด.ช อาร์ตี้ ผู้บาดเจ็บกำลังเล่นหยอกล้อกับ ด.ช กองทัพ เพื่อนสนิทและเป็นนักเรียนห้องเดียวกันชั้น ป.4/2 ก่อนจะได้ยินเสียงปืนยังขึ้น 1 นัด พร้อมกับร่างของ ด.ช อาร์ตี้ ล้มฟุบลง ท่ามกลางเสียงหวีดร้องตกใจของบรรดาเพื่อนๆ จากนั้นครูได้รีบวิ่งมาดูและรีบแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ปกครองที่ทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาที่โรงเรียนเพื่อขอรับลูกหลานกลับบ้าน แต่ทางโรงเรียนปฏิเสธที่จะให้เข้าไปภายในโรงเรียน โดยให้พนักงานรักษาความปลอดภัย แจ้งว่าเหตุการณ์เรียบร้อยดีแล้ว ไม่มีอะไร และไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองรวมทั้งผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในโรงเรียนเด็ดขาด

จากการสอบถามผู้ปกครองรายหนึ่งบอกว่า ลูกชายเรียนอยู่ชั้นเดียวกันกับน้องกองทัพ (นามสมมติ) คนก่อเหตุ และในกลุ่มไลน์ห้องผู้ปกครองนักเรียนต่างเป็นห่วงลูกหลานรวมถึงตนเองกำลังจะเดินทางไปต่างจังหวัดก็ต้องยกเลิกกะทันหันและรีบมาหาลูกที่โรงเรียนแต่ รปภ.ไม่ให้เข้า แต่ก่อนหน้านี้ลูกเคยเล่าให้ย่าฟังว่าผู้ก่อเหตุพกอาวุธปืนมาโรงเรียนแต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นปืนปลอมหรือปืนจริง จนมาเกิดเหตุขึ้นในวันนี้ ตนในฐานะเป็นผู้ปกครองเป็นห่วงลูกมาก ได้แต่รอติดตามข่าวจากกลุ่มไลน์ อยากรับลูกกลับบ้านเพราะตอนนี้ที่โรงเรียนไม่มีความปลอดภัยเลย

พยานแวดล้อมซึ่งเป็นบุคลากรทางการศึกษาได้ขอสงวนนาม กล่าวว่า ด.ช กองทัพ ได้นำกล่องบรรจุปืนขนาด 9 ม.ม ของผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดหน่วยรบแห่งหนึ่งในกองทัพภาคที่ 2 ได้เดินทางไปราชการสนาม แต่เก็บซุกซ่อนไม่มิดชิด เมื่อเห็นก็แอบนำมาโรงเรียน เพื่อมาโชว์เล่นกับเพื่อน ๆ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ได้เกิดปืนลั่นวิถีกระสุนพุ่งเข้าเจาะร่าง ด.ช อาร์ตี้ เพื่อนรักจนได้รับบาดเจ็บสาหัส