เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคุณลุงคนหนึ่งปั่นจักรยานพร้อมเครื่องสัมภาระเสื่อผืน หมอนใบ ชามข้าว และระดับน้ำเครื่องมือช่างก่อสร้าง ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนอบอ้าว ในสภาพอ่อนแรงอยู่บนถนนสาย 304 มุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา และกำลังปั่นเข้าสถานีขนส่งกบินทร์บุรี เพื่อขอความช่วยจากผู้ใจบุญเพื่อส่งขึ้นรถโดยสารกลับบ้านเพื่อหาครอบครัวที่จังหวัดขอนแก่น เกรงว่าถ้าฝืนปั่นไปอาจจะเกิดอุบัติเหตุหรือเสียชีวิตระหว่างทางได้เพราะบนถนนหนาแน่นไปด้วยรถยนต์

 

 

จึงได้ประสานกับนายชาญชัย ก้อนสันทัด หัวหน้ากลุ่มนักวิชาการ และรักษาการหัวหน้าขนส่งปราจีนบุรี ช่วยประสานและขอความอนุเคราะห์รถโดยสารเพื่อส่งกลับบ้าน คุณลุงคนดังกล่าวทราบชื่อคือนายประทีป ปังสี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม. 5 ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ มีเงินติดตัวจำนวน 30 บาท

 

 

ผู้สื่อข่าวได้ควักเงินส่วนตัวเพื่อเป็นค่าอาหารระหว่างเดินทางจำนวน 300 บาท จากนั้นนายชาญชัยได้ประสานคนขับรถโดยสารสายระยอง-นครราชสีมา เพื่อให้คุณลุงได้โดยสารไปและไปลงที่สถานีขนส่งนครราชสีมา และต่อรถโดยสารไปยังจังหวัดขอนแก่นต่อไป โดยไม่ต้องเสียค่าโดยสารต่อไป

 

 

ด้านนายประทีป ปังสี กล่าวว่า ตนได้ปั่นจักรยานจากมาจังหวัดขอนแก่น เพื่อจะไปทำงานก่อสร้างกับนายจ้างเก่า ที่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง แต่ไปแล้วไม่พบนายจ้างคาดว่าน่าจะกลับบ้านช่วงปีใหม่ ด้วยความจนจึงต้องดิ้นรนหางานทำ ดีกว่าไปลักขโมยเขากิน ไม่มีขอเค้าก็ให้กิน จากนั้นจึงปั่นจักรยานจากบ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อกลับบ้านไปหาภรรยาที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม มืดไหนนอนนั่น วัดบ้าง ศาลาริมทางบ้าง บางครั้งต้องอาศัยข้าวก้นบาตรจากพระวัดที่ผ่านทางบ้าง ขณะที่ปั่นมามีผู้ใจบุญซื้อข้าว ซื้อน้ำให้กิน ขณะที่ปั่นจักรยานมาตามถนนสาย 304 หน่วยกู้ภัยจึงแจ้งพี่ๆให้มาส่งที่ บขส.เพื่อส่งขึ้นกลับบ้านเพื่อความปลอด

 

 

ส่วนนายชาญชัย ก้อนสันทัด หัวหน้ากลุ่มนักวิชาการ และรักษาการหัวหน้าขนส่งปราจีนบุรี กล่าวว่า ในฐานะที่ดูแลความปลอดภัยการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางขนส่งปราจีนบุรียินดีที่จะช่วยเหลือคุณลุงกลับบ้านไปสู่อ้อมอกของครอบครัว จึงได้ประสานรถโดยสารสาย ระยอง-นครราชสีมา ให้คุณลุงได้ลงที่ บขส.โคราช และต่อรถไปยังจังหวัดขอนแก่นต่อไป โดยไม่คิดค่าโดยสารแต่อย่างใด

 

Cr. ข่าวสด