เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 ธ.ค. ที่รัฐสภา น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายในวาระพิจารณา ญัตติด่วน เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้ง กมธ.ศึกษาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา ความว่า ปัจจุบันปัญหาการข่มขืนมีเพิ่มมาก และรุนแรงขึ้น ซึ่งเหตุไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะเด็ก และสตรี แต่ยังเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ยกตัวอย่างที่ จ.สมุทรสงคราม มีผู้สูงอายุถูกข่มขืนจนไม่กล้าออกจากบ้าน

ขณะนี้ทั้งโลกประมาณ 170 ประเทศที่มีการยกเลิกโทษประหาร ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วย คนที่ข่มขืนไม่ควรจับไปยิงเป้า เพราะถ้ายิงไปแล้วเขาไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดว่าที่ตัวเองไปทำกับเขาแล้ว เขามีความรู้สึกอย่างไร จึงอยากให้สภาฯ ออกกฎหมาย ยกตัวอย่างที่ รัฐกลันตัน ประกาศใช้โทษ ตัดมือ ,ปาหิน ตามกฎหมายอิสลาม

ฉะนั้นคิดว่าถ้าเราไม่ประหารชีวิต เราจะออกกฎหมายให้คล้ายคลึงเช่นนี้ได้ไหม อวัยวะไหนที่ไปทำร้ายเขาให้ตัดในส่วนนั้น เช่น ลักขโมยต้องตัดมือ หรือ ถ้าไปข่มขืนเขาก็ตัดองคชาติไปเลย จะได้ไม่ไปข่มขืนคนอื่นอีก ถ้าไม่ตัดก็ต้องฉีดยาให้ฝ่อ จะได้ไปทำร้ายคนอื่นไม่ได้อีก

เพราะถ้าไม่ทำอย่างนี้คนข่มขืนที่ไม่โดนประหารชีวิต แต่ต้องโทษติดคุกตลอดชีวิต แต่เมื่อพ้นโทษออกมาแล้วก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เช่น นายสมคิด พุ่มพวง ที่ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง แต่ถ้าตัดองคชาติไปแล้ว จะได้ไม่ไปทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่น

 

 

Cr. ข่าวสด