เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ครอบครัวที่อาศัยอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองลวีฟ ทางตะวันตกของยูเครน ต้องพบเจอกับความพรั่นพรึงอย่างยิ่ง กินไม่ได้ นอนไม่หลับ เนื่องจากกองทัพค้างคาวจำนวนมหาศาลบุกเข้ามาอาศัยอยู่ภายในห้อง เต็มไปหมดทุกพื้นที่ แบบทุกตารางนิ้ว โดยพวกมันมาเพื่อผสมพันธุ์ และทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นรังรักแสนสุข แต่เป็นบ้านสยองของเจ้าของห้อง
เจ้าของอพาร์ตเมนต์ เปิดเผยว่า เขาเห็นค้างคาว 2 ตัวแรก บินเข้ามาในระเบียงห้อง ตั้งแต่ราวสัปดาห์ก่อน ด้วยความที่เป็นคนกลัวค้างคาวมาก จึงไม่กล้าเปิดหน้าต่างออกไป และคิดว่ามันคงจะบินหนีออกไปเอง แต่เขาคิดผิด หลังจากนั้นไม่นาน ค้างคาวตัวอื่น ๆ ก็ตามกลิ่นมา พากันแห่เข้ามาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเจอช่องที่ทำให้สามารถเข้ามาภายในอพาร์ตเมนต์ได้ พวกมันจึงบุกเข้ามาแบบไม่ขาดสาย และภายในระยะเวลาเพียงสัปดาห์เดียว ค้างคาวก็เต็มอพาร์ตเมนต์ไปหมด เรียกได้ว่าถ้ำค้างคาวดี ๆ นี่เอง
กองทัพค้างคาวเหล่านี้สร้างความพรั่นพรึงแก่เจ้าของห้องเป็นอย่างยิ่ง พวกมันส่งเสียงร้องระงมและขี้กันเหม็นคลุ้งเต็มห้อง เมื่อสิ้นไร้หนทางกับการจัดการปัญหายิ่งใหญ่นี้ พวกเจ้าของห้องจึงตัดสินใจติดต่อไปหา ดร.อันเดรย์ ตารัส บัชตา ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์จากสถาบันนิเวศวิทยาคาร์ปาตี ให้มาช่วยจัดการ ดร.อันเดรย์ เปิดเผยว่า ช่วงนี้เป็นฤดูผสมพันธุ์ของค้างคาว พวกมันมองหาสถานที่อบอุ่นสำหรับหาคู่ และเป็นที่จำศีลในฤดูหนาว ปกติแล้วพวกมันจะรวมตัวกันอยู่เป็นกลุ่ม ๆ นี่เป็นเหตุผลที่ทำไมพวกมันถึงมักจะกระจุกอยู่ด้วยกันเป็นก้อน
ดร.อันเดรย์ จับค้างคาวด้วยความระมัดระวัง เพราะจุดประสงค์สำคัญคือต้องการให้พวกมันทุกตัวออกไปโดยที่ยังมีชีวิตอยู่ อาจารย์หนุ่มเจอค้างคาวในตู้ ชั้นวางของ ซอกเตียง ระเบียง ลัง ลิ้นชัก รวมทั้งหลังซอกผนัง และพบอัดกันเป็นก้อนอยู่ในกล่องเก็บผัก 2 กล่อง ที่เจ้าของห้องเก็บเอาไว้กินในช่วงหน้าหนาว เฉพาะใน 2 กล่องเก็บผักนี้ สามารถนับจำนวนค้างคาวได้กว่า 200 ตัว โดยภารกิจอันหนักหนาสาหัสนี้ใช้เวลานานร่วม 4 ชั่วโมง และเขาสามารถนับจำนวนนกมีหู หนูมีปีก เหล่านี้ได้มากกว่า 1,700 ตัว
ดร.อันเดรย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กแชร์ภาพกองทัพค้างคาวเหล่านี้ ซึ่งทำเอาชาวโซเชียลสะพรึงกันไปทั่ว เขากล่าวอย่างขำขันว่า ตอนที่เขาเริ่มจับค้างคาว พวกมันก็พากันขดรวมตัวกันเป็นก้อนกลม มันเป็นงานที่สนุกไม่น้อย แต่เจ้าของอพาร์ตเมนต์ไม่สนุกไปด้วย เขาอยากจะให้ทุกคนได้เห็นสีหน้าอันสยดสยองของเจ้าของอพาร์ตเมนต์ ตอนที่เขาทยอยจับเจ้าตัวเล็กเหล่านี้ออกมา และพบว่ามีเยอะไม่จบไม่สิ้น ซึ่งก็ซีดเซียวลมแทบจับกันเลยทีเดียว และตอนนี้พวกเขาก็อุดรูรั่วที่บ้านเรียบร้อยแล้ว เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีค้างคาวตัวไหนหลุดเข้ามาได้
ผู้เชี่ยวชาญด้านค้างคาว เปิดเผยอีกว่า กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนค้างคาวทั้งหมด เป็นค้างคาวหนุ่มสาว ซึ่งสามารถพิจารณาดูได้จากฟันของพวกมัน ตอนนี้อุณหภูมิที่เมืองลวีฟ เริ่มอุ่นลงบ้างแล้ว เขาจะหาเวลาและจุดที่เหมาะสมในการปล่อยค้างคาวทั้งหมดออกสู่ธรรมชาติ เพื่อให้พวกมันได้มองหาที่หลบจำศีลกันเองต่อไป โดยไม่ต้องไปบุกบ้านใครอีก
Cr. Kapook