เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ นางสมพิศ ฤทธิเดช หรือ “ยายพิศ” อายุ 70 ปี แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ข้าวผัดกะเพรา กล่องละ 10 บาท หน้าโรงเรียนสุพรรณภูมิ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี และใช้ธนบัตรปลอมใบละ 500 บาท จ่ายค่าข้าว ในราคา 100 บาท ซึ่งยายพิศไม่ทันได้ดู และส่งเงินทอนให้ไป 400 บาท ก่อนที่สาวมิจฉาชีพจะหลบหนีไปนั้น

ต่อมาโลกโซเชียล ได้ช่วยกันแชร์เรื่องราวดังกล่าว จนมีผู้เข้ามาช่วยเหลือยายพิศอย่างมากมาย พร้อมช่วยกันตามหาสาวคนดังกล่าว ที่ใช้ธนบัตรปลอมมาหลอกยายพิศอีกด้วย

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสามารถจับกุม ผุ้ก่อเหตุคนดังกล่าวได้คือ น.ส.เดือน (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี สารภาพว่าวันเกิดเหตุได้ ขี่รถจยย.เพื่อตระเวนหางานทำ เนื่องจากว่างงาน พอดีรถจยย.น้ำมันหมด และหิวข้าว ไม่รู้จะทำยังไง เลยนำธนบัตรปลอมที่ติดตัวมา ซื้อข้าวผัดกะเพราไข่ดาว 2 กล่อง กล่องละ 15 บาท เป็นเงิน 30 บาท และซื้อลูกชิ้น 70 บาท รวมเป็นเงิน 100 บาท

จากนั้นก็บอกว่าตัวเองใช้ธนบัตร 500 บาท ยายก็หยิบเงินทอนมา ให้ 400 บาท ตนก็ยื่นธนบัตรให้ และรับข้าวกับลูกชิ้นมา จากนั้นรีบขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว พอได้เห็นข่าว ก็ตกใจ หลบหนีไปอยู่บ้านเพื่อนจนถูกจับกุมได้ในที่สุด

ทั้งนี้หลังถูกจับกุม น.ส.เดือน ได้มาพบกับ ยายพิศ ที่สถานีตำรวจ ก่อนที่ยายจะบอกว่าไม่ขอแจ้งความ เพราะสงสาร ทำเอาสาวทอมถึงกับร่ำไห้เข้าไปกราบยาย พร้อมกล่าวว่า หากมีงานทำ สัญญาว่าจะนำเงินมาคืนยาย