เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คลินิกสัตว์ “ธนิดาสัตวแพทย์” ตั้งอยู่ในบริเวณตลาดกลางธุรกิจชุมชน ริมถนนพหลโยธิน เขตเทศบาลเมือง จ.ตาก ซึ่งในแต่ละวันจะมีประชาชนนำสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัขและแมว เพื่อมาทำการตรวจรักษาจำนวนมาก

แต่วันนี้มีความน่ารักเป็นพิเศษ ที่ทำให้บรรดาคนรักสัตว์ทั้งหลายอึ้งไปกับสัตว์เลี้ยงที่สุดแสนจะน่ารักของ คุณลุงสมมาตร ชายวัย 62 ปี ที่พาเจ้า “ตุ๊กแก” เพศผู้ ตัวใหญ่ลายสีส้ม วัยประมาณ 2-3 ปี ใส่ไว้ในตะกร้า ที่ปูรองด้วยผ้าขาวม้าพับอย่างดี เพื่อให้นอนนุ่มสบายตัว เพื่อพามาให้คุณหมอสัตวแพทย์ตรวจรักษา ด้วยหางของเจ้าตุ๊กแก มีอาการบวมผิดปกติ เหมือนหางจะหลุด

ลุงสมมาตร เล่าว่า เจ้าตุ๊กแกตัวนี้ไม่มีชื่อ อยู่อาศัยด้วยกันในบ้านพักหลังซอยราชา ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก มาประมาณ 2 ปีกว่าๆ โดยอาศัยเกาะหากินอยู่ตามฝาผนังบ้าน บางทีก็ลงมานอนเล่นที่พื้นบ้าน ตนสามารถจับต้องลูบตัวเล่นได้ ไม่ดุร้าย ในตอนแรกอาจจะตกใจหากมีใครไปสัมผัสตัว แต่เมื่อเขาหันมามอง รู้ว่าเป็นตน เขาก็จะอยู่นิ่งด้วยความคุ้นเคย ถือเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว ไม่คิดว่าเป็นสัตว์เลี้ยงแต่อย่างใด

สำหรับก่อนหน้านี้ เจ้าตุ๊กแก มีอาการป่วย ไม่สามารถปีนไต่ผนังบ้านได้ตามปกติ นอนอยู่นิ่งๆ ที่พื้นห้องน้ำ เมื่อเห็นว่าหางบวม เหมือนหางจะหลุด เลยพามาหาคุณหมอเพื่อทำการรักษา เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยคุณหมอได้ทำการฉีดยาปฏิชีวนะ 1 เข็ม ทำให้อาการดีขึ้น เริ่มวิ่ง หรือเดินได้เร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้เป็นการพาเจ้าตุ๊กแก มาฉีดยาอีก 1 ครั้ง เพื่อเป็นการติดตามอาการ เชื่อว่าอีกไม่นาน เขาจะกลับมาหายเป็นปกติ มีชีวิตอยู่แบบอบอุ่นในครอบครัวต่อไป.