เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่วัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนหวยออก ประกอบกับเป็นช่วงใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สาธุชนและบรรดานักเสี่ยงโชคหลั่งไหลกันมาที่วัดกันอย่างเนืองแน่น

โดยสาธุชนที่ต้องการมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตาเอาสิ่งที่ไม่ดีออกไปนำสิ่งที่ดีรับปีใหม่เข้ามาก็มากมาย ซึ่งมาประดังกับนักเสี่ยงโชคที่มาหาเลขเด็ด ขอพรขอโชคลาภ เพื่อหวังโชคลาภก้อนโตไว้ใช้จ่ายในครอบครัวช่วงปีใหม่ก็มีไม่น้อย ทำให้มารวมกัน บรรยากาศจึงเต็มไปด้วยผู้คน

โดยเฉพาะที่หุ่นปั้น “ตาทอง งิ้วราย” ที่มีอ่างน้ำมนต์หยดน้ำตาเทียน ซึ่งมีคนนำสิ่งของมาแก้บนมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สร้อยคอทองคำ นาฬิกา แว่นตา ผ้าขาวม้า รวมไปถึงเสื้อผ้าและหมวก เครื่องประดับหลากหลาย จนทางวัดต้องจัดทำตู้เก็บไว้ ทำให้บรรยากาศบนศาลาการเปรียญมีผู้คนพลุกพล่าน รอถ่ายภาพอ่างน้ำมนต์และเข้าคิวเขย่าเซียมซีตลอดทั้งวัน

ขณะที่กองทัพแผงลอตเตอรี่ที่วางเรียงรายขายทั่วบริเวณวัดร่วม 100 แผง ทุกร้านต่างขึ้นป้ายพร้อมกับมีภาพถ่ายหยดน้ำตาเทียนในอ่างน้ำมนต์ ตาทอง งิ้วราย กันทุกแผง เพื่อให้บรรดานักเสี่ยงโชคที่ไม่ได้ขึ้นบนศาลาไปดู สามารถมาตีเลขที่ถ่ายภาพไว้แล้วซื้อลอตเตอรี่ได้โดยไม่ต้องขึ้นไปบนศาลาที่แออัด ทุกร้านต่างตีเลขในอ่างน้ำมนต์ เลข 671, 871, 876, 874 ส่วนนักเสี่ยงโชคจะไปซื้อเลขตัด 2 ตัว ก็ไปตีเลขกันเอาเอง