เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นคลิปที่ดูแล้วหดหู่ใจอย่างมาก เมื่อสัตว์ตัวใหญ่อย่างฉลาม ต้องตาย สังเวยให้กับการท่องเที่ยวทีตื่นเต้นเร้าใจของมนุษย์ โดยพบว่าคลิปดังกล่าวถูกแชร์เพื่อเตือนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เกี่ยวกับการดำน้ำดูฉลามอย่างใกล้ชิด ว่า ต้องใส่ใจและระมัดระวัง เมื่อฉลามขาวพุ่งเข้าในกรง แต่ติดอยู่บริเวณช่อง และดิ้นรนเอาชีวิตรอดจนตายต่อหน้านักท่องเที่ยว

 

โดยเพจ Cabo Shark Dive ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าว ซึ่งเผยให้เห็นภาพว่า มีนักท่องเที่ยวอยู่ในกรง โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่เกาะกัวเดอลุป ในรัฐบาฮากาลิฟอร์เนีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเม็กซิโก ในระหว่างที่นักประดาน้ำลงไปทำกิจกรรมสุดท้าทายที่ใต้ท้องทะเล

 

 

ตามรายงานเผยว่า ฉลามขาวตัวดังกล่าวติดอยู่กับกรงเป็นเวลานานกว่า 25 นาที จนมันเลือดไหลออกมาไม่หยุดในปริมาณมากและตายลงในที่สุด ซากไร้ลมหายใจของมันหลุดออกจากพันธนาการ ก่อนจะค่อย ๆ ดิ่งจมลงสู่ใต้ก้นทะเล

 

 

ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้รับการแชร์ไปทั่วโลก เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์มากขึ้น โดยใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน และยังพบว่า กรงที่ทำจากโลหะ เมื่อเจอน้ำเค็มจะทำให้เกิดปฏิกิริยาทางเคมี ก่อให้เกิดสนามไฟฟ้าออกมา กระตุ้นให้ฉลามพุ่งเข้าไปกัดกรง จนทำให้ติดอยู่ในช่องและเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น

 

Great White Shark hits cage

This is a sad story that occured in the shark diving community- By now, most have heard of or seen this video online of what can go wrong with cage diving. We are offering only awareness of a situation , as this did not invlove us. The metal of the cage can create elctromagnetic stimulation for sharks which can cause them to continue towards a cage. Metals and salt water exchange electrons, iron lose electrons and the oxygen gains electrons. This movement of electrons creates an electrical field detected by the shark's ampullae de lorenzini. When the animal go close to metals, this electrical stimulation generates a curiosity and can cause a biting or bumping reaction towards metal objects. This is another reason why we prefer natural out-of-cage interactions with sharks.

โพสต์โดย Cabo Shark Dive เมื่อ วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม 2019

 

Cr. ข่าวสด