เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ธันวาคม 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานโมเมนต์แห่งความยินดี เมื่อพนักงานของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ St. John Properties ได้รับการเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่อย่างคาดไม่ถึง จากท่านประธานที่ใจป้ำทุ่มเงินร่วม 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 301 ล้านบาท) มาจ่ายเป็นโบนัสแก่พนักงานทั้ง 198 ชีวิต

โดยการเซอร์ไพรส์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างงานเลี้ยงวันหยุดประจำปีของบริษัท St. John Properties ซึ่งมีฐานหลักอยู่ในรัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐฯ ทางบริษัทลงทุกพาพนักงานทั้งหมดบินไปจัดปาร์ตี้กันยังโรงแรม ก่อนจะมอบซองสีแดงซึ่งข้างในบรรจุโบนัสก้อนโตให้

 

 

“ตอนที่ฉันเปิดซอง ฉันไม่อยากเชื่อเลยจริง ๆ ฉันแทบไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็น และไม่รู้จะหาคำไหนมาบรรยายความรู้สึกนี้ได้ มันทั้งน่าทึ่งและเหลือเชื่อ ฉันยังช็อกอยู่เลยค่ะ และเงินก้อนนี้จะเปลี่ยนชีวิตของฉันเลย” สเตฟานี่ ริดก์เวย์ ผู้ช่วยผู้จัดการโปรเจกต์ เผยถึงความรู้สึกตอนถูกเซอร์ไพรส์ สำหรับโบนัสที่พนักงานแต่ละคนจะได้รับนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนปีที่ทำงานมา โดยคนที่อาวุโสจะได้รับเงินมากสุดถึง 270,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.1 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ลอว์เรนซ์ เมย์ครันต์ซ ประธานบริษัท St. John Properties เปิดใจว่า เนื่องจากทางบริษัทบรรลุเป้าหมายใหญ่ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 20 ล้านตารางเมตร เขาจึงอยากจะทำอะไรสักอย่างเพื่อตอบแทนพนักงานทุกคน ที่มีส่วนช่วยให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย ซึ่งช่วงเวลาพิเศษที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์มากสำหรับเขา พนักงานทุกคนเต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายที่ท่วมท้น ทั้งกรีดร้องด้วยความยินดี ร้องไห้ หัวเราะ และสวมกอดกัน

 

 

หลายคนยังเดินเข้ามากอดเขา หรือขอจับมือ พร้อมบอกเล่าว่าจะนำเงินก้อนนี้ไปทำอะไร โดยโบนัสก้อนดังกล่าวจะช่วยปลดหนี้ให้พนักงานจำนวนไม่น้อย ทั้งหนี้บัตรเครดิต เงินกู้ สินเชื่อซื้อบ้าน เงินค่าเล่าเรียน รวมถึงบางคนยังจะนำไปปรับปรุงบ้านพร้อมเก็บเงินไว้เพื่อการศึกษาของลูก ๆ ในอนาคตด้วย

“เราภูมิใจในตัวพนักงานของเรา พวกเขาคือรากฐานและเหตุผลเบื้องหลังความสำเร็จของเรา เราแค่อยากจะหาหนทางยิ่งใหญ่ในการแสดงความขอบคุณพวกเขา และผมคิดว่าเราทำได้สำเร็จแล้ว” ประธานบริษัท St. John Properties กล่าว

 

Cr. Kapook