เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 ธ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านจอม ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีเด็กป่วยครึ่งหนึ่งของใบหน้าผิดรูปตาถลนออกจากเบ้าตา ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 7 บ้านจอม ต.สองชั้น อ.กระสัง ซึ่งเป็นบ้านของนายยอม จะเริกรัมย์ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน พบ ด.ญ.ทัศรินทร์ สังข์นิ่ม หรือน้องเขม อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนวัดบ้านจอม ซึ่งสภาพใบหน้าของน้องเขม ครึ่งหนึ่งของใบหน้าฝั่งขวา มีสภาพปกติ แต่อีกครึ่งของใบหน้าฝั่งซ้ายมีลักษณะผิดรูป เหมือนเป็นเนื้องอกหย่อนลงมา ลูกตาซ้ายถลนลงมาอยู่บริเวณแก้มใต้ผิวหนัง บริเวณเบ้าตาซ้ายปิดสนิท มีเพียงขนตาและคิ้วที่ปรากฏอยู่

สอบถามนายยอม จะเริกรัมย์ ตาของตน้องเขม เล่าว่า น้องเขมอยู่กับตนเองและแม่ของน้อง พ่อน้องเขม เลิกกับแม่ตั้งแต่น้องยังเล็กๆ น้องเขมมีอาการผิดปกติตั้งแต่แรกเกิด ตอนนั้นหมอระบุว่าเป็นต้อหิน แต่อาการไม่รุนแรง หลังจากนั้นก็มีเนื้องอกหย่อนลงมาโตขึ้นมาโดยตลอด

ต่อมาได้พาหลานไปพบหมอที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หมอระบุจะต้องผ่าตัด แต่ยังไม่ถึงเวลา ตนจึงมองเห็นความหวัง จึงคิดจะหาเงินมาศัลยกรรมหลานให้เป็นปกติให้มากที่สุด อยากจะสานฝันหลานที่อยากเป็นครู เพราะน้องเขมเป็นเด็กเรียนเก่ง สอบได้ลำดับ 2 ของห้อง เคยไปแข่งสอบในระดับ 13 โรงเรียนหลานก็ได้ลำดับที่ 3

ตนจึงตัดสินใจกู้เงินไปทำงานที่ประเทศกาต้า หวังจะหาเงินก้อนมารักษาหลาน แต่ก็ไม่สมหวัง เพราะรายได้ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ประกอบกับสภาพอากาศร้อนจัด ไปทำงานได้ 1 ปี 8 เดือนก็ลาออก ได้เงินแค่ใช้หนี้ค่าเดินทาง กลับมาทำนาและรับจ้างทั่วไปตามปกติ ตอนนี้หวังเพียงหมอโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่จะรักษาหลานให้ดีที่สุด และอยากจะให้หลานมีใบหน้าใกล้เคียงกับเพื่อนๆ แล้วเรียนจนได้เป็นครูตนก็พอใจ

ขณะที่ ด.ญ.เขม เล่าว่า ตั้งแต่เกิดมาส่องกระจกดูตัวเองไม่กี่ครั้ง เพราะสภาพไม่เหมือนเพื่อนๆ เคยถูกเพื่อนล้อหลายครั้งแต่แม่สอนไว้ไม่ต้องเสียใจ หลายครั้งมีอาการปวดทำให้เขียนหนังสือไม่ทันเพื่อน อยากจะให้หมอเก่งๆมารักษาใบหน้าให้หายโดยเร็ว อยากจะมาใช้ชีวิตกับเพื่อนเหมือนคนอื่น

ทั้งนี้หากต้องการสอบถามหรือช่วยเหลือ ติดต่อ 082-7562611 ต้องการช่วยเหลือเป็นเงินโอนไปได้ บัญชีธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020-185-640-073 ด.ญ.ทัศรินทร์ สังข์นิ่ม