เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สามี-ภรรยาหอบเอกสารเข้าพบสื่อก่อนเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงค์ธรรม จ.ภูเก็ต หลังลูกสาวซึ่งคลอดที่โรงพยาบาลดังภูเก็ต เมื่อ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ถูกแพทย์ของโรงพยาบาลดังกล่าว ตัดผ้าก๊อซพลาดจนทำให้นิ้วเด็กขาด 3 วันหลังคลอด

พ่อของเด็ก เล่าว่า หมอได้ให้น้ำเกลือลูกสาวบริเวณหลังมือจนแขนบวม เนื่องจากแทงเข็มผิดเส้น หลังจากนั้นจึงพาเด็กเข้าไปในห้องเพื่อถอดสายน้ำเกลือ โดยต้องนำผ้าก๊อซที่พันมือเด็กเอาไว้อยู่ออกก่อน จึงได้ทำการตัดผ้าก๊อซทิ้ง หลังจากนั้น เริ่มสังเกตเห็นว่ามีหมอเข้าไปในห้องหลายคน เพราะก่อนหน้านี้มีหมอกับพยาบาลเพียงแค่ 2 คน เท่านั้น จึงคิดว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่นอน เพราะมีการกันไม่ให้พ่อแม่เด็กเข้าไปดูด้วย

ต่อมา มีหมอออกมาแจ้งพ่อกับแม่เด็กว่าต้องทำใจแล้ว เนื่องจากกรรไกรพลาดไปตัดปลายนิ้วก้อยข้างซ้ายของเด็กจนขาด สาเหตุเพราะใช้กรรไกรตัดผ้าก๊อซที่พันมือเด็กเอาไว้แต่ตัดพลาดไปโดนนิ้วเด็ก และได้มีหนังสือยินยอมให้ทางโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วย มาให้พ่อกับแม่เด็กเซ็น 1 ฉบับ ทางพ่อกับแม่เด็กจึงจำเป็นต้องเซ็นเพื่อให้หมอทำการรักษาเด็ก

เหตุการณ์นี้ผ่านมาประมาณ 3 เดือนแล้ว ทางครอบครัวก็ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางโรงพยาบาลดังกล่าวเลย จึงต้องมาร้องเรียนสื่อและศูนย์ดำรงธรรมเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกสาว