เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 3 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานเหตุสะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังองค์กรพิทักษ์สัตว์ใน สเปน เผยแพร่คลิปวิดีโอของนักล่าสัตว์ขณะทารุณสุนัขเพศเมียที่เพิ่งคลอดลูกได้ไม่นาน โดยหวังว่าชายคนนี้จะถูกดำเนินคดีและลงโทษขั้นเด็ดขาด

องค์กรมุนโดวีโว และพรรคการเมืองต่อต้านการทารุณสัตว์ (พาสมา) เปิดเผยคลิปที่บันทึกโดยพลเมืองดีคนหนึ่งที่ขับรถผ่านจุดเกิดเหตุในเขตชานทาดา จังหวัดลูโก แคว้นกาลิเซีย ชายคนดังกล่าวระบุว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จึงหยุดรถและลงไปดูว่ามีเหตุไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ก่อนช็อกกับภาพของชายนักล่าสัตว์ใช้เชือกคล้องคอสุนัขเพศเมียที่มีร่องรอยถูกยิงและทำร้ายทุบตี ลากไปตามทางดินขรุขระ

 

จากนั้นผ่านเข้าไปในอุโมงค์ และโยนร่างสุนัขเคราะห์ร้ายทิ้งลงกับพื้น พร้อมทั้งตะโกนใส่หน้าชายคนขับรถว่า “ฉันเป็นพรานล่าสัตว์ และจะยิงอะไรก็ได้ที่อยากยิง”

ต่อมาชายคนขับรถรุดช่วยเหลือพาร่างบอบช้ำของสุนัขที่ถูกทารุณอย่างหนักไปโรงพยาบาลในย่านชุมชน โดยอาการยังสาหัสและต้องรักษาตัวภายใต้การดูแลใกล้ชิดของสัตวแพทย์ขณะเดียวกัน เมื่อมุนโดวีโวและพรรคพาสมาได้รับแจ้งเหตุ ก็ลงพื้นที่ตรวจสอบและพบว่าสุนัขที่ถูกยิงเป็นแม่หมา เพิ่งคลอดลูก 6 ตัวได้เพียง 15 วันเท่านั้น จึงนำกำลังช่วยเหลือพาลูกสุนัขทั้งหมดไปยังศูนย์ปกป้องสัตว์ระหว่างรอแม่สุนัขฟื้นตัว

 

 

โฆษกมุนโดวีโวระบุว่า แม่สุนัขมีรอยแตกขนาดใหญ่ที่หัวถึง 2 แห่ง และอาการยังหนักมาก คาดว่าสาเหตุที่ถูกทำร้ายเป็นเพราะคลอดลูกสุนัข แต่ยังไม่ชี้ชัด โดยทุกฝ่ายได้แต่ภาวนาให้แม่สุนัขหายเป็นปกติ และหวังว่าทางการจะดำเนินคดีกับชายนักล่าสัตว์ให้ถึงที่สุด ซึ่งตามกฎหมายทารุณสัตว์มีระวางโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 18 ปี