เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 พ.ย. นายประมวล เอมเปีย อดีตส.ส.ชลบุรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถือครองที่ดิน ส.ป.ก.และพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ใช้ทำฟาร์มเลี้ยงไก่ ว่า เรื่องนี้คงหยุดไม่ได้แล้ว คงต้องติดคุกพร้อมโดนปรับและอาจต้องพ้นจากการเป็น ส.ส.ในที่สุด ต้องถือเป็นบทเรียนของ ส.ส.นักการเมือง ว่าอย่าทำในสิ่งที่ขัดต่อกฎหมาย เพราะสุดท้ายใครก็ปกป้องไม่ได้ ต้องยึดหลักกฎหมายบ้านเมืองเท่านั้น

“เท่าที่ทราบ ยังมีนักการเมืองจากหลายพรรค รวมทั้งข้าราชการและพวกพ่อค้า นายทุนอีกจำนวนมาก ที่ยังบุกรุกและครอบครองที่ป่าไม้ทั้ง ป่าสงวนฯ อุทยานแห่งชาติ ที่ดิน ส.ป.ก. และที่มีมากสุดคือ อ้างที่ดิน ภบท.5 ซึ่งถือว่าเป็นการได้ที่มาโดยมิชอบและผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินคดีให้เสมอเหมือนกัน ถือเป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีและข้าราชการที่เกี่ยวข้อง อย่าลูบหน้าปะจมูกทำแค่ไฟไหม้ฟาง”

กรณีของ น.ส.ปารีณา และ นายทวี ไกรคุปต์ ถือว่าเดินเกมการเมืองพลาด คิดว่ามาอยู่กับพรรคแกนหลักในการตั้งรัฐบาลอย่างพรรคพลังประชารัฐ และโดดเด่นในหน้าสื่อเป็นองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แล้วจะปกปิดสิ่งที่ตัวเองกระทำสิ่งผิดกฎหมายได้ และไม่เข้าใจเกมการเมือง ไม่ศึกษาประวัติศาสตร์ เพราะท้ายสุดท้ายเพื่อความอยู่รอดของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ และพวกที่บอกยึดหลักกฎหมาย น.ส.ปารีณา ก็ต้องโดนเท เพื่อตัดเนื้อร้ายออกไปก่อนที่จะลุกลามเข้าตัวรัฐบาลและพรรคพวก รวมถึงบุคคลอื่นๆ ที่มีพฤติกรรมเดียวกัน เพราะต้องรีบตัดตอน ก่อนจะลามถูกตรวจสอบทั้งคณะรัฐบาล

“น.ส.ปารีณา จะค่อยๆ รับผลของการกระทำโดยต้องพ้นจากการเป็น ส.ส. และขอเตือนว่า ถ้ามีการละเว้นจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผมและทีมงานจะร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป” นายประมวล กล่าว