เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 พ.ย. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.ต.อัคราเดช พิมลศรี รอง ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปวริศ บุญสุทธิ ผบก.สส.ภาค 3 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัว นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ หรือ นัน กิ่งเพชร อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมหาสารคาม ที่จ.186/2562 ลงวันที่ 12 พ.ย.2562 กล่าวหาว่ากรรโชกทรัพย์

 

 

โดยสามารถจับกุมได้ขณะหนีกบดานอยู่ภายในห้องหมายเลข 7 บ้านไร่รีสอร์ท ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันนี้ โดยตำรวจคุมตัวมาขยายผลการจับกุม ก่อนจะควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม โดยนายภูมิภากรได้ใช้เสื้อกันหนาวปิดบังใบหน้าอย่างมิดชิด โดยปฏิเสธการตอบคำถามต่อสื่อมวลชน และเดินขึ้นรถตู้ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ควบคุมตัว

 

 

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวว่า เมื่อช่วงก่อนถึงเทศกาลลอยกระทงที่ผ่านมา นายภูมิภากร พร้อมพวก ได้ก่อเหตุอ้างเป็นผู้รับมอบอำนาจจากบริษัท พอส์อิงค์ จำกัด และ บริษัท ซาน-เอ็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนชื่อดัง จำนวน 25 แบบ ได้กรรโชกทรัพย์ น้องอ้อม เด็กหญิงวัย 15 ปี โดยกล่าวหาละเมิดลิขสิทธิ์รูปตัวการ์ตูน และเรียกร้องทรัพย์สินเป็นเงิน 50,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย
พล.ต.ต.อัครเดช กล่าวต่อว่า แต่ได้เจรจาไกล่เกลี่ยลดเหลือ 5,000 บาท ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นข่าวที่ประชาชนให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อโซเชียลอย่างครึกโครม ต่อมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบว่า มีตัวแทนลิขสิทธิ์ดังกล่าวมีพฤติการณ์การกระทำผิดอีกหรือไม่ และให้สอบสวนดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบพบนายนัน พร้อมพวกได้กระทำความผิดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 และศาลได้ออกหมายจับไว้

พล.ต.ต.อัคราเดช กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนันให้การภาคเสธอ้างการกระทำของตนเองไม่เป็นความผิด ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนในความรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 3 มีผู้เสียหายรวม 61 ราย คณะทำงานโดยมี พล.ต.ต สุจินต์ นิจพาณิชย์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ควบคุมและอำนวยการสืบสวนสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งมีค่อนข้างมากและเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีพอสมควร ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในเร็ว ๆ นี้

 

 

 

Cr.ข่าวสด