เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 22 พ.ย. เวิลด์ออฟบัซ รายงานเหตุสะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังมีการเผยแพร่คลิปกล้องวงจรปิดที่ร้านขายสัตว์เลี้ยงแห่งหนึ่งในมณฑลจี้หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศจีน เผยให้เห็นหญิงคนหนึ่งจับ ลูกแมว เขวี้ยวลงกับพื้นและใช้เท้าเหยียบอย่างแรง เพราะโมโหที่เจ้าของร้านไม่ยอมให้เงินคืน จุดชนวนให้ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์ และประณามการทารุณสัตว์ รวมถึงเรียกร้องให้ดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดกับหญิงคนนี้

 

 

เจ้าของร้านระบุว่าเมื่อวันที่ 14 พ.ย. หญิงคนดังกล่าวมาที่ร้านและว่าต้องการซื้อลูกแมว เพราะแมวที่บ้านหายไป เจ้าของร้านเลยแนะนำให้ตามหาแมวก่อนเพราะอาจจะเจอ ลูกค้าหญิงเลยกลับบ้านไป แต่วันรุ่งขึ้นก็กลับมาอีกครั้ง และยืนยันว่าจะซื้อลูกแมวไปเลี้ยง เจ้าของร้านจึงขายให้พร้อมกับย้ำว่าทางร้านจะไม่รับคืนลูกแแมว

ผ่านไปเพียง 4 วัน ลูกค้าหญิงคนเดิมก็กลับมาและบอกว่าเจอแมวที่หายไป จากนั้นเรียกร้องขอเงินซื้อลูกแมวคืน แต่เจ้าของร้านไม่ยอม ลูกค้าหญิงเลยต่อรองขออาหารแมว ทรายแมว ของเล่น และอุปกรณ์เลี้ยงแมวอื่นๆ เพื่อทดแททน ซึ่งเจ้าของร้านไม่ตกลง

 

 

ระหว่างนั้นลูกแมวในกระเป๋าก็เริ่มยุกยิก ลูกค้าหญิงเลยพาลโมโห ฉวยตัวลูกแมวขว้างกระแทกลงไปกับพื้นร้าน ต่อมาลูกแมวที่นิ่งไปพักหนึ่งก็ดิ้นไปมาและพยายามเคลื่อนตัวเข้าหาลูกค้าหญิง แต่ไม่ทันไรหญิงคนเดิมก็ยกเท้าซึ่งสวมใส่รองเท้าบูทขนาดใหญ่ เยียบลงไปที่ส่วนหัวของลูกแมว และกดน้ำหนักก่อนลากเข้ามาหาตัว จากนั้นหยิบลูกแมวขึ้นใส่ถุงพลาสติกในกระเป๋า และมัดปากถุงทันที

 

 

เมื่อเห็นดังนั้นเจ้าของร้านจึงโทรศัพท์แจ้งความ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดครวจสอบ เมื่อเเข้าตาจนลูกค้าหญิงเลยขอโทษและสัญญาว่าจะดูแลลูกแมว รวมถึงแมวของตัวเองอย่างดี ทั้งย้ำว่าจะโพสต์รูปแมวอัพเดตเป็นประจำเพื่อให้เจ้าของร้านมั่นใจว่าตนดูแลแมวได้ นอกจากนี้ลูกค้าหญิงยังโพสต์ข้อความขอโทษผ่านโซเชี่ยลมีเดีย และว่าจริงๆ แล้วตนเป็นคนรักสัตว์ ขณะที่ชาวเน็ตแห่เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยึดแมวทั้งสองตัวจากลูกค้าหญิงคนนี้ เพราะเกรงว่าแมวจะถูกทำร้ายจนเจ็บหนักถึงขั้นพิการ ไม่ก็ตาย ที่สำคัญคือควรได้รับโทษ และห้ามไม่ให้เลี้ยงสัตว์อีก