เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ที่ทำงานด้านสายการบินแล้ว นอกจากการคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญ อีกสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้ก็คือหัวใจรักงานบริการ ใส่ใจผู้โดยสารเพื่อให้การเดินทางนั้น ๆ เป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด

 

 

และนั่นเองเราจึงได้เห็นภาพชวนอบอุ่นใจ ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินหนึ่งของสายการบินไลอ้อนแอร์ ในประเทศอินโดนีเซีย เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ต่อคลิปของสจวร์ดหนุ่มใจดีคนหนึ่ง ที่เข้ามาทำหน้าที่ดูแลผู้โดยสารหญิงชรา ที่เกิดอาการกลัวเครื่องบินและไม่อยากทนอยู่บนเครื่องอีกต่อไป โดยเขาพยายามปลอบโยนเธออย่างนุ่มนวล แถมยังดูแลเธออย่างดีเยี่ยมชนิดที่ไม่ว่าใครได้เห็นเป็นต้องซึ้งใจกับสิ่งที่เขาทำให้ยายทวดผู้นี้

 

 

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เอเชียวัน รายงานว่า คลิปดังกล่าวถูกบันทึกภาพและนำมาเผยแพร่โดยผู้ใช้อินสตาแกรม armainiimay ซึ่งเดินทางด้วยเครื่องบินไลอ้อนแอร์ จากเมืองสุราบายา ไปยังเมืองปาลังการายา เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในตอนนั้นเธอพบว่ามีผู้โดยสารหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นหญิงชราอายุ 117 ปี เกิดอาการกลัวเครื่องบิน หญิงชราผู้นี้ไม่ยอมคาดเข็มขัดนิรภัย แถมยังพยายามจะขอลงจากเครื่อง ทั้งที่เครื่องบินเทกออฟขึ้นไปแล้ว แต่การเดินทางครั้งนี้ก็ผ่านไปอย่างราบรื่น ด้วยความใส่ใจของสจวร์ดหนุ่ม ผู้มีชื่อว่า ดอนนี่ พริมา ยุสเซลา

 

โดยดอนนี่ได้ทำให้หญิงชราสงบใจลงด้วยการนำชาร้อน ๆ มาเสิร์ฟ นอกจากนี้เขายังเข้ามานั่งคุยกับเธอ แถมยังหาอาหารมาป้อนให้เธอได้อิ่มท้องระหว่างการเดินทาง ในจุดหนึ่งเขาก็ยังไม่ลังเลที่จะช่วยใช้กระดาษเช็ดปากให้แก่หญิงชรา ทุกอย่างเป็นไปด้วยความนุ่มนวล ราวยายทวดผู้นี้เป็นคุณแม่ของเขาเองก็ไม่ปาน แถมยังโน้มน้าวจนหญิงชรายอมคาดเข็มขัดนิรภัยในที่สุด

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปบนโลกออนไลน์ ก็ทำให้ชาวเน็ตอินโดนีเซียถึงกับใจละลายจากความน่ารักและความอบอุ่นที่ได้เห็น หลายคนยังได้แชร์ต่อคลิปดังกล่าวไปถึงทางสายการบิน เพื่อให้ได้เห็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยมของลูกเรือหนุ่มผู้นี้ด้วย

 

 

ทั้งนี้ ดอนนี่ ได้เปิดใจกับสื่อในเวลาต่อมาว่า หลังจากที่เขานำชาร้อนมาเสิร์ฟแก่ผู้โดยสารท่านนี้ เขาก็กลับไปทำหน้าที่ตามปกติ แต่ในตอนที่เขากำลังจะกินข้าว ก็อดคิดถึงเธออีกไม่ได้ เขาห่วงว่าผู้โดยสารสูงวัยอาจจะยังไม่มีโอกาสได้กินอะไร เนื่องจากเที่ยวบินนั้นดีเลย์ จึงตัดสินใจนำอาหารของเขาไปให้เธอ “ผมอยู่กับสุภาพสตรีสูงวัยเพราะผมอยากทำให้เธอรู้สึกสบายใจ ผมบริการเธอเหมือนที่ผมจะบริการแม่ของผมเอง” ดอนนี่ กล่าว

ด้านโฆษกของสายการบินไลอ้อนแอร์ เผยว่า ลูกเรือของสายการบินมีหน้าที่ในการช่วยเหลือและปกป้องผู้โดยสารทุกคน พวกเขาได้รับการอบรมให้รับรู้ถึงพฤติกรรมของผู้โดยสารแต่ละคนได้อย่างรวดเร็ว และลูกเรือของเราก็เต็มใจมอบการบริการแก่ผู้โดยสารที่มีภูมิหลังหลากหลายด้วยความจริงใจ

 

 

Cr. Kapook