เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพจ 9 News Sydney  ของออสเตรเลีย มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะที่โคอาลาตัวหนึ่งกำลังคลานอยู่ท่ามกลางป่าที่กำลังถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ ในเหตุไฟป่าที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งในตอนนั้นเองปรากฏว่ามีหญิงผู้กล้าหาญรายหนึ่ง ได้ยอมเสี่ยงชีวิตวิ่งเข้าอยู่ท่ามกลางสถานการณ์อันตรายนั้น เพื่อจะช่วยชีวิตโคอาลาตัวนี้ กระทั่งสามารถนำมันออกมาส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย

โดยจากคลิปเผยให้เห็น หญิงที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ชื่อ โทนิ รีบถอดเสื้อของเธอแล้ววิ่งฝ่าเพลิงเข้าไปหาโคอาลาตัวนี้อย่างไม่ลังเล ก่อนจะใช้เสื้อห่อตัวสัตว์ที่น่าสงสาร พามันออกมาจากจุดที่มีไฟป่า จากนั้นก็ได้ช่วยนำน้ำมาราดตัวมันเพื่อลดความร้อน แล้วจึงนำตัวโคอาลาส่งโรงพยาบาลโคอาลา พอร์ต แม็คควอรี (Port Macquarie Koala Hospital) เพื่อทำการรักษาต่อไป

 

 

ตอนนี้ คาดว่าไฟป่าครั้งใหญ่ที่รัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้คร่าชีวิตโคอาลา ซึ่งถูกจัดเป็นสายพันธุ์ที่เปราะบางแก่การสูญพันธุ์ เป็นจำนวนกว่า 350 ตัวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามจัดกำลังออกค้นหาและให้ความช่วยเหลือสัตว์เหล่านี้อย่างสุดความสามารถ ในขณะที่สถานการณ์ไฟป่ายังไม่มีทีท่าว่าจะลดความรุนแรงลง และได้ลุกลามผลาญพื้นที่ไปกว่า 2.5 ล้านเอเคอร์แล้ว

ด้านซีบีเอสนิวส์ รายงานว่า ขณะนี้ทางโรงพยาบาลโคอาลา พอร์ต แม็คควอรี ได้ทำการดูแลรักษาโคอาลาอย่างน้อย 31 ตัว ที่อยู่ในสภาพขาดน้ำและถูกไฟเผาไหม้จากไฟป่าดังกล่าว โดยตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้ร่วมกับหน่วยอาสาสมัครอื่น ๆ สร้างแคมเปญระดมทุนในเพจ GoFundMe  หวังจัดซื้อสถานีน้ำดื่มอัตโนมัติ เพื่อนำไปติดตั้งในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือโคอาลาและสัตว์ป่า ซึ่งรอดชีวิตจากเหตุไฟป่า ให้สามารถเอาชีวิตรอดจากการขาดน้ำต่อไป

 

Cr. Kapook