เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มรายหนึ่งได้เเชร์ประสบการณ์กับปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถคู่ใจ เมื่อไปหาช่างซ่อมที่ศูนย์ โดยเจ้าของรถได้กลิ่นน้ำมันเเรงมาก เเบบไร้สาเหตุ จึงได้นำรถมายังศูนย์ เพื่อหาสาเหตุ เบ็ดเสร็จเสียค่าซ่อมไปราว 2หมื่นบาท จึงได้ออกมาเตือนถึงผู้ใช้รถว่า เกิดจาก การที่คนเรามักจะชอบเติมน้ำมันเต็มถัง เรื่องราวดังกล่าวเผยผ่านทางผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งเกี่ยวกับปัญหาอันไม่คาดคิด ที่ตนเองได้ประสบพบเจอเตือนคนที่ชอบเติมน้ำมันเต็มถังครับ

 

เนื่องจาก 2-3 วันนี้ได้กลิ่นน้ำมันในรถ วันนี้เลยเอารถเข้าศูนย์เล่าอาการให้ช่างฟัง ช่างทำการเปิดเบาะดูและพบว่าลูกลอยถังน้ำมันรั่ว อาการที่พบคือมีน้ำมันรั่วมาเจิ่งใต้เบาะนั่ง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากอายุการใช้งาน โดยอายุการใช้งานของอะไหล่นี้อาจสั้นลงได้ถ้าเราเติมน้ำมันเต็มถังบ่อยๆ ยังไงก็ระวังกันด้วยครับ สรุปต้องเสียค่าซ่อมราว 2 หมื่น เปลี่ยนทั้งปั๊มสติ๊กเเละลูกลอยทั้งหมด2 ด้าน รวม 4 ชิ้น

คอมเม้นต์ความคิดเห็นของผู้คนในโลกออนไลน์หลังจากที่ได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้เฟซบุ๊ครายดังกล่าว ซึ่งก็ได้มีความคิดเห็นไปในหลายๆทาง ถึงสาเหตุ เเละความเป็นไปได้ในการเกิดน้ำมันรั่ว ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของถังน้ำมันครับ อย่างในรูปเอาซ่อนไว้ใต้เบาะเลย ความร้อนสะสมมีแน่นอนอยู่แล้ว การระบายอากาศไม่ดี ตำแหน่งฝาปิดลูกลอยอยู่ต่ำด้วยทำให้โอกาสที่ซีลยางจะแช่ในน้ำมันมีบ่อยๆโอกาสเสื่อมสภาพก็ยิ่งมีมาก และรถราคาถูกๆส่วนมากใช้ซีลยาง NBR เพื่อประหยัด จะให้ดีแนะนำเปลี่ยนซีลยางเป็น Viton ให้เหมาะสมกับฐานะ หรือย้ายไปอยู่เมืองหนาวเลย ปัญหานี้ก็จะหมดไป

 

 

 

 

 

Cr. ให้ความรู้