เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า โลรองต์ ซิมอนส์ เด็กชายชาวเบลเยียม วัย 9 ขวบ ผู้เก่งเกินวัยหลายเท่า กำลังศึกษาอยู่ที่คณะวิศกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีไอนด์โฮเฟน ซึ่งเป็นภาควิชาที่ยากมาก แต่เขาก็กำลังจะจบการศึกษาในเดือนธันวาคม 2562 สร้างความภาคภูมิใจแก่พ่อแม่เป็นอย่างยิ่ง
อเล็กซองดร์ กับ ลิเดีย พ่อแม่ของโลรองต์ เปิดเผยว่า คุณปู่คุณย่ามักจะพูดอยู่เสมอว่าโลรองต์นั้นมีพรสวรรค์ และหลังจากเล่าเรียนได้ไม่น้อย คุณครูของเขาก็ค้นพบว่าหนูน้อยคนนี้คือเด็กอัจฉริยะ พวกเขาลองให้หนุ่มน้อยลองทำข้อสอบหลาย ๆ อย่าง เพื่อค้นหาเพราะว่าเหตุใดโลรองต์ถึงฉลาดเช่นนี้
โดยเหล่าคุณครู เปิดเผยว่า โลรองต์เปรียบเสมือฟองน้ำที่ซึมซับความรู้ทุกอย่างเอาไว้ แม้ว่าหลายคนในครอบครัวของโลรองต์จะเป็นหมอ แต่พ่อแม่ของเขาก็คิดไม่ถึงว่าลูกชายตัวน้อยจะเก่งเกินวัยขนาดนี้ โดยลิเดียพูดขำ ๆ ว่า มันอาจจะเป็นเพราะว่าตอนท้องเธอกินปลาเยอะ ลูกถึงได้ออกมาฉลาดแบบนี้ พ่อแม่ของโลรองต์ไม่ได้บีบบังคับลูกในการเรียน และปล่อยให้เขาได้ศึกษาในสิ่งที่ชอบ ในขณะที่คอยให้ความสนับสนุน พร้อมกับคอยแสดงความห่วงใย บอกลูกอยู่เสมอว่าไม่ให้เรียนหนักเกินไปจนเครียด
ทางด้าน อาจารย์ชวร์ด ฮุลซอร์ฟ หัวหน้าฝ่ายการศึกษาภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ก็ชื่นชมในความสามารถของลูกศิษย์ตัวน้อย ระบุว่าเขาเป็นเด็กที่แตกต่างอย่างแท้จริง ทางมหาวิทยาลัยจะให้เขาเรียนจบเร็วกว่านักศึกษาปกติทั่วไป ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกของที่นี่ เพราะเด็กที่เก่งเป็นพิเศษสามารถได้รับการจัดสรรการเรียนการสอนที่เหมาะสม เป็นวิธีเดียวกับที่มหาวิทยาลัยใช้ในการสอนเหล่านักศึกษาหัวกะทิ
อาจารย์ฮุลซอร์ฟ กล่าวอีกว่า โลรองต์จะเป็นเด็กที่เรียนจบเร็วที่สุดเท่าที่มหาวิทยาลัยเคยมีมา ซึ่งสิ่งที่ทำให้มันเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่แค่เพราะความฉลาดอัจฉริยะอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นเพราะโลรองต์เป็นเด็กดีมาก ๆ ด้วยเช่นกัน นอกจากความอัจฉริยะแล้ว โลรองก็เป็นเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป เขาเรียนเหมือนเด็กปกติคนอื่น อีกทั้งยังชอบขลุกอยู่กับเจ้าตูบตัวโปรดอยู่เสมอ สำหรับอนาคตนั้น หนุ่มน้อยเปิดเผยว่า แม้ว่าตัวเองจะชอบวิศวกรรมไฟฟ้า แต่ก็เขาก็สนใจด้านการแพทย์ด้วยเช่นกัน เขาตั้งใจว่าจะศึกษาด้านการพัฒนาอวัยวะเทียมในอนาคต หลังจากเรียนจบปริญญาตรีแล้ว โลรองต์วางแผนจะเรียนต่อที่คณะแพทย์ศาสตร์ แน่นอนว่าเขาไม่ลืมเรื่องการสานต่อความรักในวิศวกรรมไฟฟ้า และตั้งใจว่าจะเรียนต่อจนจนปริญญาเอก
Cr. Kapook