เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 พ.ย. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วย(รมช.)ว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีขึ้นศาลพระยาเจ้าเมืองสีหราชมงคลมุณี ภายใน สภ.เมืองพะเยา ที่สร้างขึ้นมาใหม่ หลังมีเกจิชื่อดังทักว่าสถานที่แห่งนี้เดิมเป็นที่ประทับของเจ้าเมืองพะเยาองค์หนึ่ง และมีสัมภเวสีวนเวียนอยู่มากมาย ด้วยเป็นแดนประหารเก่า แต่ไม่มีใครเคารพกราบไหว้ ด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ส่งผลให้ สภ.เมืองพะเยา มีเรื่องราวที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ เช่น นายตำรวจน้อยใหญ่ถูกสั่งย้ายด่วน บ้างก็เสียชีวิต หรือและถูกร้องเรียนมาโดยตลอด

 

 

ต่อมา พ.ต.ท.โรจน์ระวี รัศมีคำเวียงสา ได้มารักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองพะเยา จึงพบกับหลวงพ่อนาวิน อจฺจาธโร สำนักสงฆ์พระพุทธบาทสี่รอย เมืองลับแล นครงาว อ.งาว จ.ลำปาง ซึ่งหลวงพ่อนาวิน  ได้ทักให้สร้างศาลพระยาเจ้าเมืองสีหราชมงคลมุณี พร้อมทั้งเทวรูปท้าวเวชสุวรรณขึ้นมา

 

 

ทาง สภ.เมืองพะเยา จึงสร้างศาลพระยาเจ้าเองสีหราชมงคลมุณีขึ้นมา ด้วยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา และประชาชน สมทบทุนก่อสร้างด้วยวงเงิน 459,000 บาท เพื่อช่วยขจัดปัดเป่าเรื่องร้ายและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กำลังพล ครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งประชาชนที่มารับบริการ ปัจจุบันมี พ.ต.อ.วิเชียร ชุ่มชิด ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม หลังถูกคำสั่งให้ไป ประจำ ศปก.ภ.5

 

 

เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ ภ.จว.พะเยา จึงเชิญ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ มาเป็นประธานพิธีขึ้นศาลพระยาเจ้าเมืองสีหราชมงคลมุณี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว.พะเยา และข้าราชการตำรวจและประชาชน โดยมีหลวงพ่อนาวิน อจฺจาธโร เป็นประธานสงฆ์ ซึ่งขณะที่มีการประกอบพิธีปรากฏว่า ดวงวิญญาณของพระยาเจ้าเมืองสีหราชมงคลมุณี ได้เข้าร่างหลวงพ่อนาวิน อจฺจาธโร สร้างความแตกตื่นแก่ผู้ร่วมงานอย่างมาก หลวงพ่อนาวิน อจฺจาธโร มีใบหน้าเหี่ยวย่น น้ำเสียงเป็นคนแก่ ซึ่งผิดไปจากร่างเดิม

 

 

โดยดวงวิญญาณที่เข้าร่างหลวงพ่อนาวิน ได้กล่าวขอบใจทุกคนที่ได้มาสร้างศาลให้ และบอก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่า “เป็นคนดีสร้างบ้านแปงเมือง เมื่อทำดีแก่บ้านเมืองย่อมมีเสียงนกเสียงการ้องทักบ้าง แต่อย่าไปสนใจ ไม่สามารถทำอะไรได้ เดี๋ยวพ่อปู่จะจัดการให้” จากนั้นก็ออกจากร่างของหลวงพ่อนาวิน อจฺจาธโร ในโอกาสนี้ หลวงพ่อนาวิน อจฺจาธโร ได้เจิมหน้าผากและแผ่เมตตาเสริมบารมีให้แก่ ร.อ.ธรรมนัส รมช.เกษตรฯ ด้วย

 

 

 

 

Cr. ข่าวสด