เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อดีตหนุ่มแบงก์ประกาศขายไต 1 ข้าง ระดมทุนช่วยเหลือหมาแมวกว่า 100 ชีวิต หลังเริ่มอดอาหาร บางตัวตายแล้วร่วม 40 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 พ.ย.) ได้ลงพื้นตรวจสอบหลังทราบข่าวมีคนประกาศขายไต 1 ข้าง เพื่อนำเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขและแมวกว่า 100 ชีวิต  ได้พบ นายปรีชา ขวัญมงคล อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 317 หมู่ 3 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก พาผู้สื่อข่าวชมรอบบริเวณบ้าน พื้นที่ประมาณ 5 ไร่ พบสุนัขสายพันธุ์ต่างๆ รวมจำนวนประมาณ 70 ตัว อาศัยอยู่รอบบริเวณบ้าน นอนหลบแดดอยู่ใต้ร่มเงาต้นไม้ และรอบบ้าน

นายปรีชา เปิดเผยว่า ตนเคยทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง เดิมทีตนมีสุนัขที่ดูแลอยู่ประมาณ 5-6 ตัว ปรากฏว่ามีสุนัขแมวถูกเจ้าของทิ้งขว้างไม่สนใจ ตนสงสารจึงนำมาเลี้ยง บางส่วนมีชาวบ้านแอบเอามาปล่อยไว้หน้าบ้าน ตนจึงเลี้ยงนับเป็นเวลากว่า 10 ปี ภายหลังสุนัขบางส่วนเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว

แม้ว่าก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอได้เข้ามาช่วยทำหมัน แต่ไม่สามารถทำหมันได้ครบทุกตัว เพราะสุนัขบางส่วนหนีเข้าป่าข้าวโพด จึงทำให้ปัจจุบันมีสุนัขประมาณ 70 ตัว แมวอีกประมาณ 30 ตัว  รวมจำนวนร่วม 100 ตัว อาศัยอยู่รอบบริเวณบ้าน โดยแมวอาศัยนอนอยู่บริเวณฝ้าเพดานของบ้าน ซึ่งมีการทำบันไดขึ้นลงไว้ให้

ทั้งนี้ หลังจากตนออกจากงาน และหันมาขายของตามตลาดนัด จึงทำให้มีรายได้ลดลงเนื่องจากบางวันก็ขายสินค้าไม่ได้ ทำให้ไม่มีทุนในการจัดซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขและแมวเหมือนก่อน โดยบางวันสุนัขและแมวได้กินน้ำต้มผักมีเศษเนื้อไก่ผสมเพียงเล็กน้อยเป็นอาหารประทังชีวิต และพบว่าสุนัขเริ่มตายจากการขาดอาหารแล้ว จำนวน 40 ตัว

ทำให้ตนตัดสินใจประกาศขายไต 1 ข้าง ให้ผู้ต้องการ เพื่อนำเงินดังกล่าว เป็นทุนนำไปประกอบอาชีพและหาเงินเป็นอาหารเลี้ยงสุนัขและแมวต่อไป  โดยที่ไม่อยากเปิดบัญชีรับบริจาค เนื่องจากคิดว่าหากขายไต 1 ข้าง จะได้เงินแบ่งไว้ซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขและแมวต่อไป และจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งไปลงทุนซื้อเครื่องไฟฟ้ามาขายเพื่อนำกำไรไปใช้เลี้ยงสัตว์ทั้งหมดที่มีอยู่จนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง