เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานกิจกรรม ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ซึ่งมีการจัดประเพณีลอยกระทงในรูปแบบงานวัด น้องอ้อม (นามสมมุติ) เด็กหญิงวัย 15 ปี ที่ถูกล่อซื้อจับกุมละเมิดลิขสิทธิ์กระทงลายการ์ตูน ได้นำกระทงที่ทำจากขนมปังข้าวโพด เป็นแบบลายดอกไม้หลากสีสัน จำนวนกว่า 300 ใบ มาวางขายภายในงาน โดยขายราคาอันละ 35-100 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว มาเลือกซื้อกระทงกับน้องอ้อมกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ลูกค้าที่มาอุดหนุนกระทงกับน้องอ้อม ส่วนใหญ่ระบุว่าต้องการมาให้กำลังใจน้องอ้อม จึงมาอุดหนุนเพื่อให้น้องอ้อมนำเงินรายได้จากการทำกระทง ไปเป็นทุนการศึกษา

นอกจากนี้หลายคนยังชื่นชมถึงความตั้งใจของน้องอ้อม ที่ขยันหารายได้ด้วยตัวเองเพื่อแบ่งเบาภาระของครอบครัว พร้อมกับชมว่ากระทงดอกไม้ที่น้องอ้อมทำสวยงามกว่าลายการ์ตูนเสียอีก ทั้งนี้ใช้เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ก็มีคนมาซื้อกระทงไปแล้วกว่า 100 ใบ สร้างความดีใจให้กับน้องอ้อมเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของความคืบหน้าคดี พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้การสืบสวนคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยพนักงานสืบสวนกำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และกำลังรอเอกสารยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนต่างๆ ก่อนที่จะขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์นี้ต่อไป.