เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประโยคสะเทือนใจ! วันสุดท้ายของแม่ แต่ลูกชายแท้ๆ ปฏิเสธแม้กระทั่งรูปหน้าศพ อ้างไม่มีที่เก็บ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Poramet Misomphop (อาสาสมัครมูลนิธิ ร่วมกตัญญู) ได้โพสต์ภาพและเรื่องราวสุดสะเทือนใจ เป็นเรื่องราวที่ตนได้เข้าช่วยเหลือคุณยายท่านหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคร้าย อาศัยอยู่เพียงลำพัง ไร้ลูกดูแล จนยายเสียชีวิต ลูกหลานไม่ทันดูใจซ้ำมีคำพูดสุดสะเทือนใจ โดยโพสต์ดังกล่าวระบุข้อความว่า

“ป้าวรรณ” วัย 54 ปี สามีป้าตายไปนานแล้ว ป้ามีลูก 2 คน ชายหนึ่งคน หญืงหนึ่งคน พวกเค้าแยกย้ายกันไปทำงาน ไปมีครอบครัว ไล่ไม่ให้ป้าอยู่ด้วย ป้าเลยออกมาเก็บขยะขาย เอาเงินมาซื้อข้าวซื้อน้ำกิน จนชาวบ้านสงสาร เลยหาห้องเช่าเล็กๆแห่งหนึ่ง ให้ป้ามาอยู่ย่านลาดพร้าว 71 ตอนนี้ป้าไม่สบาย ป้ามีโรคประจำตัวชนิดหนึ่ง อาการทรุดหนักมาก

ร่างกายซูบผอมจนหนังแทบหุ้มกระดูก นอนหมดเรี่ยวแรงบนที่นอนเก่าๆ กินอะไรไม่ค่อยได้ คงอยู่ได้อีกไม่นานแล้ว พลเมืองดีพยามติดต่อลูกทั้งสองคนของป้า #แม่คุณกำลังจะตาย กลับมาดูแลแม่เหมือนที่แม่เคยดูแลคุณ ถ้าแม่คุณตายอย่างน้อยจะได้ตายในอ้อมอกพวกคุณ คุณจะได้เป็นคนปิดฝาโลงให้แม่ ก่อนที่คุณจะทำดีทุกอย่างผ่านควันธูป #แต่ไร้วี่แววลูกทั้งสองคนของป้า ป้าไม่ได้โกรธลูกๆนะ เราเลี้ยงเค้าได้แค่ตัว หัวใจมันเราเลี้ยงพวกเค้าไม่ได้จริงๆ “ป้าวรรณ” พูดทั้งน้ำตา #ผ้าขาวที่ปิดหน้า น้ำตาที่ไหลออกมาจากร่างที่ไร้วิญญาณ

สิ่งที่หลายคนได้เห็นคือ…ดวงตาที่ปิดสนิทของ “ป้าวรรณ” มีน้ำตาไหลออกตลอดเวลา สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

และล่าสุด เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2562 Poramet Misomphop ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า

ได้ยินแล้วมันเจ็บ กระดูกนี้คือแม่ของคุณนะ เอาเป็นว่าผมจะไม่ว่าอะไรคุณ แต่สิ่งที่คุณพูดออกมา คนนั้นคือแม่บังเกิดเกล้าของคุณนะ รูปแม่ผมไม่เอานะ ไม่มีที่เก็บ ใครจะเอาก็เอาไป หรือใครจะเอาไปเผาเลยก็ได้นะ แล้วให้มางานศพทำไม มาก็ไม่ได้อะไร #คำพูดของคนเป็นลูกหรือนี่ ประโยคสุดแสนสะเทือนใจ ที่คนได้ยินแล้วโคตรเจ็บปวดแทนแม่ของคุณเลย

นี่คือแม่บังเกิดเกล้าของคุณนะ กระดูกนี้ก็คือแม่ของคุณ จิตใจของคุณทำด้วยอะไร แม่คุณป่วยไม่เคยมาดูแล แม่คุณตายต้องไปอ้อนวอนแทบจะกราบให้มาเซ็นรับศพ ค่าใช้จ่ายต่างๆมีพลเมืองดีเป็นผู้ออกให้ทั้งหมด #นี่หรือคือสิ่งตอบแทนจากคนที่แม่ห่วยใย
เพื่อนๆพี่ๆทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุดส่ง “ป้าวรรณ” ได้เท่านี้
ส่วนรูปและกระดูกของ “ป้าวรรณ” ทางพลเมืองดีจะคอยดูแล ทำบุญให้ตลอดครับ
#ผมจะไม่ว่าอะไรคุณทั้งสิ้นมันเป็นสิทธิของคุณ
#ทุกๆอย่างเป็นไปตามกรรม
#ขอบคุณพลเมืองดีที่ดูแลคุณยายมาโดยตลอด
#และเปิดเผยเรื่องราวนี้ให้ทุกคนได้ทราบ

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ คุณเมศ ปรเมศร์ มีสมภพ ทราบว่า เรื่องราวของคุณยายเป็นเรื่องราวที่น่าเศร้า โดยคุณเมศได้รับเรื่องราวจากพลเมืองดีท่านหนึ่งแจ้งว่า มีคุณยายป่วยไร้คนดูแลอาศัยอยู่ในห้องพักโทรม หลังจากทราบเรื่องคุณเมศจึงลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ ทราบว่าคุณยายมีลูก 2 คน หญิง 1 ชาย 1 สามียายเสียไปแล้ว ส่วนลุกสาวไม่เคยเห็นหน้ามาหลายปีแล้ว ลูกชายก็นานๆจะมาหาบ้างบางครั้ง คุณเมศจึงประสานหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ แต่อาการป่วยของคุณยายเริ่มทรุดลงเรื่อย ๆ จึงพาคุณยายเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่คุณหมอแจ้งว่า ต้องมีการผ่าตัดและต้องมีการเซ็นต์ยินยอมจากลูกหรือญาติ คุณเมศจึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวของคุณยายลงเฟซบุ๊ก จนลุกชายคุณยายติดต่อเข้ามา และยินยอมเซ็นให้ยายรักษา

แต่หลังจากที่ลูกชายยายมาเซ็นให้เพียง 1 วัน คุณยายก็เสียชีวิต ในวันงานของยายมีเพียงลุกชายที่มาและลูกชายก็ไม่มีเงินที่จะจัดงาน ทางคุณเมศและพลเมืองดีจึงรวบรวมเงินและช่วยเหลือคางานศพยาย

แต่วันสุดท้าย ที่จะเผาร่างยาย ก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนในงาน สะเทือนใจคือลุกชายของยาย ปฏิเสธกระทั่งรูปหน้าศพของแม่ตัวเองซึ่งเป็นสิ่งสุดท้ายที่เหลืออยู่ อ้างว่าที่บ้านไม่มีที่เก็บ เป็นประโยคที่หลายๆ คนในงานได้ยินแล้วมันเจ็บ

คุรเมศจึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวให้เป็นข้อคิด เตือนใจสำหรับลูกๆหลายๆคน ล่าสุดลูกสาวยายได้เดินทางเข้ามารับรูปหน้าศพยาย พร้อมกับเสียใจที่ไม่ได้มางานศพแม่ เพราะตัวเองไปหาเงินเพื่อสร้างตัว จนไม่ทราบว่าแม่เสียแล้ว