เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี น.ส.ฟ้า (นามสมมติ) อายุ 18 ปี คลอดน้องวาวาออกมาได้เพียงวัน น้องวาวา ก็เสียชีวิตลง ทำให้ญาติๆ ต่างแตลงใจเป็นอย่างมาก ทั้งที่คลอดออกมาตอนแรกก็ผกติ แต่จู่ๆ หมอได้เจาะเลือดไปตรวจสอบ และไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุรวมถึงอาการป่วย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 10 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถาบันนิติเวช ร.พ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ญาติๆ ของ น้องวาวา ได้นำศพน้องวาวา มาชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต โดยมี นพ.วิรุธ คุณกิตติ แพทย์นิติเวช ร.พ.ศรีนครินทร์ รับเรื่องและทำการชันสูตรตามการส่งตัวศพผู้เสียชีวิตของ สภ.บ้านไผ่

นายสุพจน์ ชาวโพธิ์ อายุ 43 ปี ตาของน้องวาวา บอกว่า หลังจากหลานสาวเสียชีวิตขณะพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งน้องวาวามาตรวจพิสูจน์ที่ ร.พ.ศรีนครินทร์ เพื่อจะได้ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งเดิมมีกำหนดส่งมาในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.) แต่เจ้าหน้าที่เกรงว่าหากเก็บศพไว้นานจะทำการตรวจพิสูจน์ล่าช้า จึงได้เปลี่ยนแปลงการส่งน้องวาวามาชันสูตรวันนี้

“การส่งศพให้แพทย์นิติเวช ชันสูตร ก็เพื่อจะได้รู้ว่า หลานสาวตายเพราะสาเหตุใด หรือป่วยด้วยโรคอะไร หรือจะด้วยสาเหตุใดก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจน โดยส่วนตัวเมื่อการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ออกมาแบบไหนก็ยอมรับได้ แต่ถ้าเสียงส่วนใหญ่ของคนในครอบครัวคิดว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะเดินหน้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่นต่อไป ซึ่งถ้าถึงขั้นตอนดังกล่าว ก็อาจจะเข้าขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และหากว่าการชันสูตรของแพทย์เรียบร้อยก็จะรับศพหลานสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านให้เสร็จสิ้นตามประเพณี แล้วค่อยฟังผลจากแพทย์ในภายหลัง” นายสุพจน์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นพ.วิรุธ ได้มีการพูดคุยกับญาติของน้องวาวา รวมถึงสอบถามรายละเอียดในช่วงตั้งครรภ์และช่วงการคลอด ก่อนที่จะทำการผ่าศพพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป โดยที่ นพ.วิรุธ บอกกับญาติๆ ว่า ได้มีการสอบถามไปยังแพทย์สูตินารีเวช ที่ทำการผ่าตัดคลอดน้องวาวา ทราบว่า การคลอดเป็นไปตามปกติไม่มีอาการแทรกซ้อน เมื่อคลอดเรียบร้อยก็มีแพทย์เด็กมารับหน้าที่ดูแลต่อ ซึ่งในจุดนี้ยังไม่ทราบรายละเอียด

นพ.วิรุธ กล่าวว่า ในส่วนของการชันสูตรศพน้องวาวานั้น หากไม่มีอะไรสลับซับซ้อนก็สามารถทราบผลภายในวันนี้ แต่ถ้าสภาพศพมีความเปลี่ยนแปลงจากการเก็บร่างไว้นานๆ ก็อาจจะต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไปซึ่งจะทราบผลในช่วงระยะ 30-45 วัน

 

Cr. ข่าวสด