เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์นิปปอน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมคู่สามีภรรยาในเมืองทากาวะ จังหวัดฟุกุโอกะ ทราบชื่อคือ  นายมาซาโนริ โจเคย์ วัย 24 ปี และ นางไอ วัย 24 โทษฐานใช้ปืนบีบีกัน กระหน่ำยิงใส่ลูกชายตัวน้อย วัย 1 ขวบ ที่กำลังล้มป่วยเป็นโรคปอดบวม จนสุดท้ายเด็กเสียชีวิต
ทางด้านข้อมูลจาก เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ระบุว่า เด็กช่วยล้มป่วยด้วยโรคปอดบวมในเดือนธันวาคม 2561 หลังจากนั้น แม่ของเด็กได้นำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาล แจ้งว่าลูกป่วยหนักจนปอดและหัวใจไม่ทำงาน แพทย์ได้ทำการผ่าตัดรักษา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แต่เด็กชายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา รายงานระบุสาเหตุการเสียชีวิตคือปอดบวม แต่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสังเกตุเห็นความผิดปกติ
เจ้าหน้าที่พบร่องรอยกระสุน เป็นรอยช้ำและห้อเลือดทั่วร่างกายของเด็กชาย มีเลือดไหลหลายจุด รวมทั้งบริเวณศีรษะและใบหน้า พวกเขาจึงได้แจ้งตำรวจให้เข้าสืบสวนคดีนี้ และได้เรียกตัวพ่อแม่เด็กเข้าสอบปากคำ ซึ่งในระหว่างสอบสวน โจเคย์ อ้างว่าตนเองและภรรยาไม่เคยทำร้ายร่างกายลูก พร้อมอ้างว่าเป็นฝีมือของลูกชาย วัย 3 ขวบ ที่เอาปืนอัดลมไปยิงใส่น้อง
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ และได้เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านของทั้งสอง โดยเจ้าหน้าที่พบปืนบีบีกัน 1 กระบอก และปืนอัดลมยาวสไตล์ปืนไรเฟิลอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นลักษณะสิ่งของที่ซับซ้อนเกินกว่าที่เด็ก 3 ขวบจะเอามาเล่นได้ และเชื่อว่าทั้งสองคือผู้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเด็กชาย นอกจากนี้แล้ว จากการตรวจสอบยังพบว่าไม่ใช่ครั้งแรกโจเคย์กับไอ ทำร้ายลูกของตัวเอง
โดยในเดือนมกราคม 2561 เจ้าหน้าที่หน่วยสงเคราะห์เด็กได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมบ้านของทั้งสอง ก่อนจะพบว่าเด็กชายคนโต วัย 3 ขวบ มีใบหน้าบวมช้ำอย่างรุนแรงมาก ตอนนั้นไออ้างว่าลูกชายวิ่งไปชนกำแพงขณะวิ่งเล่น จนทำให้ใบหน้าได้รับการบาดเจ็บ ด้วยความที่ตอนนั้นไม่มีหลักฐานว่าเด็กถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถทำอะไรได้ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมโจเคย์และไอ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะมีการสอบสวนสืบสวนอย่างจริงจัง ก่อนดำเนินคดีต่อไป ส่วนลูกชาย วัย 3 ขวบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังสำนักงานสงเคราะห์เด็ก เพื่อให้รับตัวเด็กไปอยู่ในความคุ้มครองต่อไป
Cr. Kapook