เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 หญิงรายหนึ่งมีอันต้องประหลาดใจอย่างยิ่ง เมื่ออยู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงร้องปริศนาดังมาจากสวนหลังบ้านของเธอ ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐวิกตอเรีย ออสเตรเลีย เมื่อเธอออกไปดูก็พบกับสิ่งมีชีวิตขนปุยสี่ขา กำลังซ่อนตัวอยู่ที่นั่น ด้วยความที่เธอคิดว่ามันเป็นสุนัขจรจัด จึงได้รับมันมาดูแล พร้อมตั้งชื่อให้ว่า “แวนดี”

 

 

สำหรับสาเหตุที่ทำให้สัตว์ที่น่าสงสารมาโผล่อยู่ในสวนหลังบ้านนี้ คาดว่ามันถูกนกอินทรีจับมาเป็นอาหาร แต่เจ้านกนักล่าดันทำเหยื่อหล่นเสียก่อน จนทิ้งรอยเล็บไว้ที่หลังของมัน อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ยังไม่มั่นใจว่าสัตว์ตัวนี้เป็นสุนัขหรือจิ้งจอกกันแน่ ทำให้คนที่เก็บมันได้ตัดสินใจนำ แวนดี ไปหา ดร.เบก เดย์ สัตวแพทย์ ให้ช่วยตรวจดีเอ็นเอเพื่อตรวจสอบยืนยัน ว่าแท้จริงแล้ว แวนดี เป็นตัวอะไรกันแน่

 

 

และหลังจากเวลาผ่านไปพักใหญ่ ๆ ในที่สุดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์ 7 นิวส์ ก็ได้มีรายงานว่า ขณะนี้ผลการตรวจดีเอ็นเอของแวนดีออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเผยให้ทราบความจริงชวนเซอร์ไพรส์ เพราะแท้จริงแล้วเจ้าสัตว์ขนปุยหน้าแบ๊วตัวนี้ ก็คือตัว “ดิงโก” สุนัขป่าแห่งออสเตรเลีย

 

 

และที่น่าประหลาดใจยิ่งกว่านั้นก็คือ เจ้าแวนดี้ยังเป็นดิงโก ชนิด Alpine ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ มันจึงเป็นสัตว์ที่หาได้ยากอย่างยิ่ง โดยขณะนี้พบว่า แวนดี้ ถูกนำมาดูแลยังศูนย์อนุรักษ์ของมูลนิธิดิงโก ออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่ามันจะถูกนำเข้าโปรแกรมสำหรับการอนุรักษ์ รวมถึงการขยายสายพันธุ์ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

Cr. Kapook