เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เด็กชายชาวอเมริกัน วัย 10 ขวบ ได้รับบาดเจ็บหนัก หลังจากพลัดตกลงจากเครื่องเล่นซิปไลน์ความสูง 6 เมตร แล้วร่วงตกลงมากระแทกพื้น โดยครอบครัวเด็กชายกำลังดำเนินเรื่องฟ้องร้องทางผู้จัดเครื่องเล่น เนื่องจากไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีพอ จนก่อให้เกิดเหตุการณ์ระทึกดังกล่าว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ Urban Air Trampoline and Adventure Park ในเมืองเลกแลนด์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยในวันที่ 1 กันยายน 2562 เด็กชายคนดังกล่าวขึ้นไปเล่นเครื่องเล่นชื่อ Sky Rider ซึ่งเป็นซิปไลน์ที่มีตัวล็อกที่ห้อยรูดมากับราว โดยไม่มีสายรัดตัว หรือสายรัดขา ต้องใช้มือโหนรูดไปอย่างเดียว

 

 

คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นว่าเด็กชายขึ้นไปโหนรูดซิปไลน์ และพุ่งไปข้างหน้า ไม่กี่วินาทีต่อมา มือของเขาหลุดจากตัวจับ และร่างร่วงตกลงมากระแทกพื้นคอนกรีตอย่างแรงจนนอนแน่นิ่ง ไม่ได้สติ ผู้หญิงที่เป็นญาติของเขา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ รีบวิ่งเข้าไปดูแล ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

หลังเกิดเหตุ เด็กชายได้รับบาดเจ็บไม่น้อย แต่ได้รับการรักษาจนหายดี และสามารถกลับไปเรียนต่อได้แล้ว ทางด้านครอบครัวของเขาก็ได้ยื่นฟ้องร้อง Urban Air Trampoline and Adventure Park เนื่องจากปล่อยปละละเลยด้านความปลอดภัยจนทำให้เด็กตกลงมาจากซิปไลน์สูง 6 เมตร และได้รับบาดเจ็บหนัก

 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในรัฐฟลอริดาได้เข้าตรวจสอบ Urban Air Trampoline and Adventure Park หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน พบว่าไม่เคยมีประวัติเสียหาย หรือเครื่องเล่นเสียหาย แต่พบว่าตัวล็อกเครื่องเล่นซิปไลน์ Sky Rider มีความขัดข้องและไม่ปลอดภัยจริง

ทางด้าน Urban Air Trampoline and Adventure Park ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่าจะปรับปรุงแก้ไข ความปลอดภัยคือสิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญสูงสุด พนักงานทุก ๆ คนจะถูกเรียกเข้ามาอบรมใหม่อย่างเคร่งครัด และได้ทำการปลดพนักงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัย ที่ทำหน้าที่หละหลวมจนทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ

 

 

Cr. Kapook