เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อ 5 พ.ย. ซีเอ็นเอ็น รายงานเหตุการณ์ช่วยชีวิตสุนัขสีขาวดำตัวเล็กๆ ขณะมันถูกจับใส่กรงไปลอยแช่อยู่ในทะเลสาบ รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โชคดีที่มันยังชะตาไม่ขาด เมื่อมีคนใจดีช่วยชีวิตไว้ ไบรอันท์ ฟริตซ์ พลเมืองดีที่ช่วยสุนัข กล่าวว่า เห็นสุนัขถูกขังกรงที่ลอยอยู่ในทะเลสาบและไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นเลย ตนจึงตัดสินใจถอดเสื้อแจ๊กเกตแล้วกระโดดน้ำลงไปช่วยมัน แม้ตอนแรก คิดว่าจะตะโกนให้คนช่วย แต่คำนวณเวลาแล้วว่าคงไม่ทันการณ์ มันน่าจะเหลือเวลาทนได้แค่ 5-10 นาที

 

 

เมื่อฟริตซ์ช่วยสุนัขขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว จึงใช้ผ้าเช็ดตัวห่อตัวไว้แล้วนำไปส่งโรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ มันอยู่ในภาวะตัวเย็นเกินจนเทอร์โมมิเตอร์อ่านค่าไม่ได้ และต้องใช้เวลา 3 ช.ม. กว่าที่จะวัดอุณหภูมิร่างกายได้ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ตั้งชื่อให้มันว่าดอรี และว่าต้องรักษาบาดแผลที่ไม่ได้เกิดจากการแช่อยู่ในทะเลสาบและจะต้องอยู่ที่ศูนย์บริการควบคุมสััตว์ จนกว่าตำรวจจะสอบสวนแล้วเสร็จ

 

 

ส่วนฟริตซ์บอกว่า ยังไม่ได้เห็นหน้าดอรีอีกเลยตั้งแต่ส่งโรงพยาบาลสัตว์และตั้งใจว่าจะเป็นคนแรกที่แสดงความจำนงขอรับเลี้ยง เมื่อศูนย์เปิดให้แจ้งความจำนงให้รับอุปการะ หลังกระบวนการสอบสวนเพื่อตามล่าคนร้ายจะเสร็จสิ้น