เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีมีน้ำผุด ที่ใต้ต้นมะม่วงที่ปลูกอยู่ในสวน ม.11 ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา มีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา บางช่วงจะมีฟองน้ำผุดขึ้นมาเป็นจำนวนมาก โดยแต่ละวันจะมีผู้คนที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามารับชมและตักน้ำใส่ภาชนะนำกลับไปกราบไหว้บูชาและดื่มกิน บางคนนำไปทาตามจุดที่เจ็บป่วย ตามความเชื่อ แม้ว่าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่ โรงพยาบาลบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ตักน้ำไปตรวจพบว่ามีสารปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรีย มีความเป็นกรด ห้ามน้ำไปอาบหรือดื่มกิน เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อในกระแสเลือดถึงขึ้นชีวิตได้

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังคงมีชาวบ้านที่เจ็บป่วย เดินทางนำขวดน้ำเปล่ามาตักน้ำในบ่อน้ำพญานาคไปดื่มกิน ทาแขน ทาขา เพื่อรักษาโรค เช่นเดียวกับคุณยายท่านหนึ่ง เดินทางมาพร้อมครอบครัว และหลานสาววัย 13 ปี นำขวดน้ำเปล่ามาตักเอาน้ำในบ่อพญานาคหรือในบ่อน้ำผุด

นำไปรักษาโรคปวดแขน ปวดขา และเตรียมที่จะนำไปให้หลานสาวดื่มกิน เพื่อจะรักษาโรคใบ้พูดไม่ได้ โดยมีความเชื่อว่า น้ำในบ่อพญานาค ศักดิ์สิทธิ์ รักษาโรคได้ จึงไม่สนใจคำเตือนของทางแพทย์ที่ติดป้ายแจ้งเตือนไว้แต่อย่างใด แถมชาวบ้านยังนำรูปพญานาคมาตั้งวางไว้ปิดปังป้ายแจ้งเตือนอีกด้วย