เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ที่มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์ เป็นภาพเด็กหญิงวัย 15 ปีคนหนึ่ง ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ดำเนินการล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากเด็กหญิงคนดังกล่าวได้ประดิษฐ์กระทงขายโดยติดรูปตัวการ์ตูนดัง หลังจากมีคนโทรมาสั่งให้ประดิษฐ์กระทง แต่หลังจากเด็กหญิงนำกระทงไปส่งให้ตามที่นัดเอาไว้ กลับโดนตัวแทนลิขสิทธิ์พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม พร้อมเรียกเงินค่าปรับจำนวน 50,000 บาท เพื่อเป็นการไกล่เกลี่ย

ต่อมาเมื่อข่าวเริ่มแพร่กระจายมากขึ้น ชาวโซเชียลจึงได้ไปขุดคุยประวัติการทำงานของคนที่ล่อซื้อดังกล่าวจึงพบว่า พวกเขาทำพฤติกรรมแบบนี้มานานแล้ว ซ้ำข้อกฎหมายยังระบุชัดอีกว่า ถ้าเด็กไม่ได้มีเจตนาที่จะทำจำหน่ายอยู่แล้ว แต่มีคนสั่งให้ทำเพื่อล่อซื้ออันนี้ ถือว่าเด็กไม่มีความผิด จึงทำให้ดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

ในที่สุด บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันว่า ไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแต่อย่างใดตามข่าวที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรึกษาฝ่ายกฎหมายและมอบหมายให้ทนายความดำเนินการสืบหาความจริงในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก God Of War V.5 ได้ออกมาโพสต์ใบบันทึกการจับกุมเด็กสาววัย 15 คนดังกล่าว พร้อมกับระบุว่า “เจ้าของลิขสิทธิ์เขาออกมาบอกแล้วว่าไม่ได้มอบหมายให้ใครมาจับ ตำรวจชุดจับกุมว่าไงต่อดีครับ
ร.ต.อ. โมยิน ฉ่อกระโทก
ด.ต. สุทัศน์ เก่งวิริยกุล
ด.ต. กิตติพล พลเยี่ยม
ด.ต หญิง ยุราพร ฐานกระโทก
สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา
กูพูดลอยลอยนะ แจ้งความเท็จแอบอ้างว่าเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์มั้ยน้อ กรรโชกทรัพย์มั้ยน้อ”