เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดยอดนาทีชีวิต สองพ่อลูก พลเมืองดี พร้อมใจกระโดดลงคลองน้ำเน่าช่วยคนติดในรถหลังตกลงไปในคลอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยปั๊มหัวใจจนฟื้น

เวลา 07.25 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน ร.ต.อ. ภูมิดล ธีรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะตกร่องน้ำข้างถนนรถจมน้ำมีผู้ติดภายใน เหตุเกิดถนนสายองครักษ์ – บางน้ำเปรี้ยว กม. 3+300 ฝั่งขาเข้า อ.องครักษ์ เยื้องศูนย์นิวเคลียร์ หมู่ 3 ต.องครักษ์ อ.องครักษ์ จึงพร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญู (จุดองครักษ์) ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ในร่องน้ำข้างถนน พบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน งพ 3451 ชลบุรี หงายท้องล้อชี้ฟ้าจมน้ำมิดคัน มีผู้ติดอยู่ภายในรถเป็นชาย 1 คน พลเมืองดี 3 คน และพยาบาล ผ่านมาพบกระโดดน้ำลงไปช่วยใช้เหล็กที่เสียบพนักพิงหัว กระแทกกระจกแตกดึงร่างผู้บาดเจ็บที่หมดสติออกมาได้ช่วยปั๊มหัวใจจนรู้สึกตัว นำส่ง รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มศว องครักษ์ ทราบชื่อภายหลัง นายประณีต อารีราษ์ฎร์ อายุ 58 ปี ชาว จ.ระยอง มีอาการสำลักน้ำ

จากการสอบถามนายไพบูลย์ หวังและ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 12 ต.พระอาจารย์ อ.องครักษ์ เล่าว่า ขับรถกระบะพานายชารีฟ หวังและ อายุ 17 ปี ลูกชาย ซึ่งถูกแมวกัดไปหาหมอ ที่ รพ.องครักษ์ มีนางปิยรัตย์ หวังและ ภรรยา นั่งมาด้วย ขับมุ่งหน้า อ.องครักษ์ พอมาถึงที่เกิดเหตุเห็นรถผู้บาดเจ็บชนขอบเกาะกลางถนนเสียหลักลงข้างทางเหินชนคันดินพลิกหงายท้องตกลงน้ำ จึงรีบจอดรถลงไปช่วย

ในตอนนั้นที่ลงไปช่วยไม่สามารถเปิดประตูหน้าได้จึงได้เปิดประตูหลังและช่วยผู้ประสบเหตุออกมาได้ ซึ่งในตอนนั้นผู้ประสบเหตุได้หมดสติแต่ยังมีสัญญาณชีพจร เบื้องต้นกู้ชีพโรงพยาบาลองครักษ์ ได้นำตัวนายประณีต อารีราษฎร์ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลองครักษ์เพื่ออยู่ในความดูแลของญาติอย่างใกล้ชิด พร้อมติดต่อญาติให้ทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีชายหนุ่มรูปร่างใหญ่ อีก 1 คน ทราบว่า เป็นโชเฟอร์รถบรรทุกที่ผ่านมาประสบเหตุ ถอดเสื้อ ลงไปช่วยสองพ่อลูกทุบกระจกรถฟอร์จูนเนอร์ นำร่างคนขับขึ้นมาปั๊มหัวใจจนรอดชีวิต