เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สลด! สาว17ปีชัยภูมิถูกไฟดูดดับคาเตียง แม่ใจสลายเข้าช่วยลูก​ หวิดดับตาม คาดปลั๊กไฟสายโทรศัพท์รั่ว

เมื่อเวลา 18.25 น. วันที่ 1 พ.ย.62 ร.ต.อ.ขันติ เพียรสูงเนิน รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟช็อตเสียชีวิตบ้านเลขที่ 135/1 หมู่ที่ 5 ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสังกะสียกสูง ภายในห้องนอนบริเวณใต้ถุนบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลักษณะศพนอนหงายสวมเสื้อสีดำ กางเกงยีนส์ ที่นิ้วชี้และนิ้วโป้งมือด้านขวามีร่องรอยถูกไฟไหม้ ข้างศพพบโทรศัพท์เสียบสายชาร์จติดกับปลั๊กไฟเก่าที่มีร่องรอยการซ่อมแซม โดยนำเอาเทปกาวมาพันไว้หลายรอบ นอกจากนี้ที่บริเวณขาเตียงนอนซึ่งเป็นเหล็ก พบร่องรอยไฟฟ้าช๊อตจนเป็นรอยไหม้

สอบถามนางบุญเพ็ง ทุโพนชัย อายุ 47 ปี แม่ผู้ตายให้การว่า ก่อนที่จะพบว่าลูกสาวเสียชีวิต ตนเองได้ออกไปทำงานที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เมื่อเลิกงานก็จะกลับบ้านเป็นประจำทุกเย็น แต่พอมาวันนี้รู้สึกผิดสังเกตว่าทำไมลูกสาวไม่ออกมาหาแม่เหมือนเช่นทุกวัน ตนเองก็เริ่มใจคอไม่ดี จึงเรียกหา แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เข้าไปดูภายในห้องนอนของลูกสาวที่อยู่ใต้ถุนบ้าน พบเพียงกองเสื้อผ้า ก่อนที่จะเดินไปดูที่ข้างเตียงก็พบลูกสาวนอนอยู่ ตนจึงไปอุ้มขึ้นมานอนดีๆ แต่ก็ต้องสะดุ้งสุดตัวเมื่อถูกไฟดูด ตนจึงปล่อยมือแล้วรีบวิ่งไปดึงคัทเอาท์ลงเพื่อตัดกระแสไฟ ก่อนที่จะมาดูลูกสาว แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบไปแจ้งเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องมาช่วยโทรแจ้งตำรวจ

ทางด้าน ร.ตอ.ขันติ เพียรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบร่องรอยปลั๊กสายไฟที่เก่าและมีการซ่อมแซมโดยการเอาเทปกาวมาพันไว้หลายรอบ ส่วนบริเวณขาเตียงนอนซึ่งเป็นเหล็กพบร่องรอยไฟฟ้าช๊อตจนเป็นรอยไหม้บริเวณนิ้วมือ บวกกับสภาพพื้นห้องนอนเป็นดินซึ่งมีความชื้นมากจากฝนที่ตกลงตลอดทั้งวัน และยังพบปลั๊กไฟที่กองอยู่บนพื้นห้อง ก็อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดไฟดูดจนผู้เสียชีวิตได้ แต่จนท.ก็ไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง ก่อนจะขอรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะสรุปสาเหตุให้แน่ชัดเจนต่อไป ก่อนที่จะมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป