เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 ต.ค. บีบีซี รายงานโศกนาฏกรรมสะเทือนใจใน ปากีสถาน หลังเกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้บนขบวน รถไฟ โดยสารระหว่างเดินทางจากเมืองการาจี แคว้นสินธ์ ไปยังเมืองราวัลปินดี แคว้นปันจาบ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 70 ราย และมากกว่า 30 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ทางการท้องถิ่นระบุคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้บาดเจ็บหลายคนมีอาการสาหัส และอีกจำนวนหนึ่งยังสูญหาย

 

 

รายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขณะที่รถไฟแล่นเข้าสู่เมืองราฮิม ยาร์ ข่าน ทางตอนใต้ของแคว้นปันจาบ นายชีค ราชิด อาเหม็ด รัฐมนตรีกระทรวงรถไฟปากีสถาน ระบุเบื้องต้นว่าสาเหตุมาจากเตาประกอบอาหารที่ผู้โดยสารนำขึ้นมาบนรถไฟเกิดระเบิด เป็นเหตุให้ไฟโหมไหม้และลุกลามไปยังตู้โดยสารอย่างน้อย 3 ตู้ “เตาทำอาหาร 2 เตาระเบิดขึ้น พวกเขากำลังทำกับข้าว พวกเขาใช้น้ำมันในการประกอบอาหาร และนั่นเป็นเชื้อเพลิงให้ไฟยิ่งลุกลาม” นายอาเหม็ดกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ปากีสถานเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเหตุความสูญเสียในการคมนาคมด้วยรถไฟเลวร้ายที่สุดเป็นประวัติศาสตร์โลก รวมถึงเหตุรถไฟ 3 ขบวนพุ่งชนกันอย่างแรงในแคว้นสินธ์ คร่าชีวิตผู้โดยสารมากกว่า 130 ราย เมื่อปี 2558

อีกเหตุรุนแรงเป็นรถไฟชนใกล้เมืองเมห์รับปุระ แคว้นสินธ์ เมื่อปี 2550 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 56 ราย และกว่า 120 คนบาดเจ็บ ส่วนเหตุทางรถไฟในปีนี้เกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง ในเดือนก.ค. และเดือนก.ย.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตรวม 15 ราย