เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่าทำบาปกันเลย เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ขอบิณฑบาตคนเลี้ยงหมา-แมว อย่าทิ้งสัตว์เลี้ยง..บอกบางรายถึงขั้นจับใส่กรงส่งเคอร์รี่ จนวัดรับภาระแทบไม่ไหวเป็นหนี้ค่าอาหารสัตว์เกือบครึ่งแสน-อาหารเม็ดก็เหลือไม่กี่กระสอบแล้ว

วันที่ 30 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้แจ้งว่าทางวัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่ต้องรับภาระเลี้ยงดูแมว-สุนัขจรจัด รวมมากกว่า 400 ตัว กำลังเดือดร้อนมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีการนำสุนัขมาปล่อยทิ้ง-บริจาคให้ทางวัดเลี้ยงดูเพิ่มต่อเนื่อง บางรายซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัด-ต่างอำเภอ ถึงขั้นนำสุนัขใส่กรงส่งมากับบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดังหลายแห่ง

ล่าสุดวัดฯต้องแบกรับภาระทั้งค่าอาหาร ค่ายา ค่าไฟฟ้าต่างๆ เดือนละ 40,000-50,000 บาท และต้องเป็นหนี้ร้านขายอาหารสัตว์ มากกว่า 4 หมื่นบาทแล้ว โกดังที่เก็บอาหารสัตว์ภายในวัดเหลืออาหารเม็ดที่จะนำไปเลี้ยงสุนัขเพียงไม่กี่กระสอบเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ทางวัดเองหมดปัญญาแล้วที่จะรับสุนัขทั้งหมดมาเลี้ยง เพราะสุนัขเพิ่มขึ้นมาก

โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว สุนัขก็ต้องกินอาหารเยอะขึ้น และเจ้าของบางรายที่ส่งสุนัขมา เป็นแม่สุนัขที่กำลังท้องก็จะต้องมาเกิดลูกที่วัดทำให้จำนวนสุนัขเพิ่มขึ้นอีก จนตอนนี้มีทั้งหมาเล็กหมาน้อยเต็มวัดไปหมด ทางวัดเองก็หมดปัญญาที่จะหาเงินมาซื้ออาหารเลี้ยงสุนัขแล้ว

พระครูมหา วิชัย อัคคะเตโช เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง บอกว่าก็วิงวอนฝากไว้บอกคนที่คิดจะส่งสุนัขมา ทางขนส่งเอกชนด้วย ทางพระเองอยากจะขอให้ยุติไว้ก่อน เพราะเกรงว่าสุนัขอาจจะได้รับอันตรายจากการขนส่งมา และสร้างภาระให้ทางวัดด้วย

โอกาสนี้ทางวัดได้ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยเพื่อน้องหมา หรือร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้ออาหารและเป็นค่าใช้จ่าย ได้ที่บัญชี พระมหาวิชัย อคคฺเตโช บัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาลำปาง เลขที่บัญชี 502-263 439-8 หรือจะนำอาหารมาบริจาคด้วยตนเองได้ที่วัดเวฬุวนาราม ถนนสายลำปาง-เด่นชัย กม.ที่ 23 เลขที่ 389 ม.8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เยื้องศูนย์สร้างทางลำปาง หรือโทร. 081-998 4518